Nghĩ về mùa xuân đất nước

Thứ Ba, 05/02/2019, 10:46
Những giọt mưa xuân đã lất phất rơi trên cành non, lộc biếc. Phố xá thấp thoáng hình ảnh những những cành đào, cành mai nở sớm đón mừng năm mới Kỷ Hợi. Đất nước đã vào Xuân - một mùa xuân với trọn vẹn những niềm vui và thành quả sau một năm miệt mài lao động.


Cùng nhìn lại năm 2018 trên tất cả các lĩnh vực đều đã gặt hái được những thành tựu đáng tự hào và quan trọng. Năm 2018 là năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng. Dưới dự lãnh đạo, điều hành của Chính phủ, quyết tâm và nỗ lực của cả bộ máy chính trị tình hình kinh tế - xã hội đã đạt được những thành tựu rất rõ nét. Tăng trưởng kinh tế đã đạt 7,08%, đặc biệt mô hình tăng trưởng chuyển dần sang chiều sâu. 

Câu đối của Hà Văn.

Mức tăng trưởng được dự báo cao nhất trong vòng 10 năm qua và cao hơn nhiều so với một số nước trong khu vực. Bất chấp những khó khăn do các yếu tố khách quan và chủ quan, phần lớn các chỉ tiêu đã được thực hiện đạt kết quả ấn tượng vượt kế hoạch kế hoạch. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội được quan tâm, đạt được nhiều kết quả quan trọng, đóng góp tích cực vào việc duy trì ổn định, bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Đảng, Nhà nước đã ban hành hàng loạt chủ trương, chính sách mới liên quan đến các vấn đề quan trọng, cấp bách của đất nước. Trong đó, có các Nghị quyết quy định về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; về tổ chức, cán bộ; về kinh tế... Trên lĩnh vực đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu, tiêu cực, đã được Đảng và Nhà nước ta đẩy mạnh, thực hiện ráo riết, quyết liệt, đạt nhiều kết quả tích cực, rõ rệt. Các vụ án tham nhũng, kinh tế nghiêm trọng, phức tạp đã được làm rất kiên quyết, nghiêm minh, theo đúng quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước.... 

Niềm tin trong nhân dân đối với Đảng ngày càng được nâng lên rõ rệt, tạo ra bước chuyển tích cực. Đặc biệt tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được Quốc hội bầu làm Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2016 - 2020 với kết quả tín nhiệm rất cao. Đây là sự kiện trọng đại của đất nước, phù hợp với xu thế phát triển, hội nhập và đáp ứng sự kỳ vọng của cử tri và nhân dân cả nước.

Vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được nâng lên. Việt Nam ngày càng tham gia nhiều hơn vào các hoạt động của các tổ chức quốc tế. Nhiều sĩ quan thuộc lực lượng gìn giữ hòa bình Việt Nam đã có mặt tại các điểm nóng trên thế giới để làm nhiệm vụ. Năm 2018 Việt Nam cũng đã tổ chức thành công Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN với sự tham dự của lãnh đạo cấp cao nhiều nước ASEAN và khu vực, các tổ chức quốc tế lớn và gần 1.000 lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu ASEAN và thế giới.

Cùng với việc Quốc hội khóa XIV chính thức thông qua Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và các văn kiện liên quan. Ngày cuối năm chúng ta đón nhận tin vui khi trong khuôn khổ Khóa họp 73 của Đại hội đồng Liên hợp quốc sáng 18-12, Việt Nam đã trúng cử làm thành viên Ủy ban Luật Thương mại quốc tế của Liên hợp quốc với số phiếu rất cao....

Trong những thành tựu lớn lao của đất nước đã đạt được trong năm qua, có sự đóng góp quan trọng của lực lượng CAND. Trong những ngày đầu Xuân năm mới, khi người người, nhà nhà đang sum họp đoàn viên đón mừng một mùa Xuân hạnh phúc thì trên khắp nẻo đường của Tổ quốc, những cán bộ, chiến sĩ CAND vẫn đang âm thầm làm nhiệm vụ bảo vệ, giữ gìn sự bình yên cho cuộc sống của nhân dân.

Tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 74 diễn ra vào những ngày đầu năm 2019, phát biểu chỉ đạo đánh giá về tình hình, kết quả các mặt công tác công an năm 2018, định hướng nhiệm vụ, giải pháp công tác năm 2019, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, phấn đấu của lực lượng CAND trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự của đất nước.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đều khẳng định lực lượng CAND đã đạt được kết quả toàn diện trên các mặt công tác, hoàn thành các mục tiêu, yêu cầu đề ra. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đánh giá: Ngoài nhiệm vụ giữ vững an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội của đất nước, Đảng bộ Công an Trung ương là một trong những Đảng bộ gương mẫu đi đầu trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 18 của Ban Chấp hành Trung ương, thể hiện rõ quyết tâm chính trị mạnh mẽ, nỗ lực lớn của Đảng ủy Công an Trung ương và toàn lực lượng Công an trong thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về tinh gọn tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế, đây là kết quả nổi bật, “điểm sáng” của toàn lực lượng CAND trong năm 2018.

Khép lại năm cũ Mậu Tuất, mang theo những kết quả thắng lợi và niềm tin tưởng mạnh mẽ vào vận hội của đất nước, chúng ta tự tin bước vào mùa Xuân mới.

Báo CAND
.
.
.