Sự thật vụ 'hướng dẫn viên bị hành hung' tại Hội An

Thứ Hai, 11/01/2016, 20:59
Đưa một đoàn 8 du khách vào tham quan Hội An, nhưng hướng dẫn viên du lịch đã “trốn vé” và bị Đội quy tắc ngăn chặn. Thay vì nhận sai phạm, hướng dẫn viên này còn hô hoán bị “hành hung".

Ngày 11/1, Thượng tá Đinh Xuân Nghĩ, Trưởng Công an TP Hội An, Quảng Nam) cho biết:  Không có chuyện lực lượng quy tắc đô thị Hội An đánh hướng dẫn viên tự do như những gì đồn thổi trên trang mạng cá nhân.

Khách du lịch đến thăm quan phổ cổ và chùa cầu bắt buộc phải mua vé  theo quy định.

Theo đó, tối ngày 10/1, hướng dẫn viên tự do Lê Trung Quang (29 tuổi, trú quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng), dẫn một đoàn khách gồm 8 người Hàn Quốc vào tham quan khu vực Chùa Cầu, phố cổ Hội An.

Anh Quang (áo trắng). Ảnh cắt từ clip.

Cùng lúc đó, đoàn kiểm tra liên ngành yêu cầu anh Quang mua vé cho khách thì Quang lẩn trốn và tiếp tục dẫn đoàn khách trên đi theo đường khác nhằm mục đích trốn vé để vào khu vực Chùa Cầu.

Khi đưa những vị khách của mình thăm quan trong khu vực trung tâm phố cổ thì Quang bị đội quy tắc thành phố tiếp tục kiểm tra và yêu cầu Quang đến văn phòng hướng dẫn để lập biên bản vi phạm.

Lúc này, Quang tỏ ra bất hợp tác và có những lời lẽ hết sức thô tục với lực lượng chức năng. Ngay sau đó, Đội quy tắc đã gọi điện thoại báo Công an phường Minh An đến can thiệp. Khi thấy công an đến thì Quang tháo chạy và tự vấp ngã, sau đó hô hoán rằng mình bị hành hung. Khiến nhiều du khách có mặt tại hiện trường hiểu nhầm và ghi lại hình ảnh và tung lên các diễn đàn trên và gây ra sự “bất bình” không đúng  trong dư luận chứ tuyệt đối không có xảy ra chuyện xô xát.

 Thượng tá Nghĩ cho biết thêm, thời gian qua có nhiều hướng dẫn viên du lịch tự do thường xuyên dẫn khách tham quan vào khu vực phố cổ bằng hình thức “chui” và trốn vé rất nhiều nên sắp tới cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm những trường hợp này.

Được biết, hiện Công an phường Minh An đang tạm giữ thẻ hành nghề của hướng dẫn viên Quang và sẽ tiến hành xử lí hành chính. Vào sáng 11/1, khi cơ quan Công an chủ động gọi điện với mục đích yêu cầu hướng dẫn viên Quang  đến trụ sở giải quyết thì anh này không nghe máy. Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, xử lí.

Hoài Thu
.
.
.