Phát hiện 1.300 hài cốt thai nhi trong tủ đông lạnh

Thứ Bảy, 29/05/2021, 12:05
Ngày 29/5, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) thông tin về vụ việc một nhóm thanh niên cất giấu khoảng 1.300 hài cốt thai nhi trong tủ lạnh .

Theo đó sau khi làm việc với nhóm thanh niên này, cơ quan Công an xác định vụ việc không có dấu hiệu hình sự. Tuy nhiên việc nhóm thanh niên trên tàng trữ nhiều hài cốt thai nhi trong tủ đông lạnh tiềm ẩn nguy cơ mất vệ sinh môi trường.

Nhóm thiện nguyện thường xuyên thu gom hài cốt thai nhi. Thời gian gần đây, số hài cốt quá nhiều chưa kịp chuyển đi nên phải để trong tủ đông lạnh.

Trước đó, nhận được tin báo của người dân về hành động của 1 nhóm thanh niên thường xuyên thu gom hài cốt thai nhi về cất giấu trong tủ lạnh trong 1 khu nhà trọ (phường Phú Lãm, quận Hà Đông), Công an quận Hà Đông đã tiến hành kiểm tra địa điểm trên và phát hiện có 1.300 thai nhi được bảo quản trong tủ đông lạnh.

Sau khi cơ quan Công an lấy lời khai được biết, nhóm thanh niên trên là một nhóm thiện nguyện thường xuyên tới các phòng khám tư nhân, bệnh viện thu gom hài cốt thai nhi bị vứt bỏ rồi đem đi hậu táng. 

Thời gian gần đây lượng hài cốt thai nhi thu gom nhiều trong khi các nghĩa trang thai nhi lại nằm ở nhiều địa điểm khác nhau nên nhóm này phải bảo quản bằng tủ đông lạnh trước khi chuyển đi hậu táng.

Hiện Công an quận Hà Đông vẫn đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

Song Bình
.
.
.