Sự ra đời “bất thường” của massage Tân Hoàng Phát

Thứ Ba, 16/12/2008, 08:18
Dù chính quyền địa phương cho biết có nhiều dân địa phản ứng trước việc trùm Sỹ mở điểm massage Tân Hoàng Phát tại 29-31 đường số 4 phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức (TP HCM) nhưng một Phó GĐ Sở Kế hoạch - Đầu vẫn cố đề nghị UBND quận “nên xem xét”...
Sau khi điểm massage Tân Tiến ở số 138/23 đường Hoàng Diệu 2 (do Sỹ thuê bà Huỳnh Thị Thu Phân đứng giấy phép hành nghề) bị Đoàn kiểm tra liên ngành 814 TP HCM thu hồi giấy đăng ký kinh doanh và phạt tiền 46,5 triệu đồng vào tháng 6/2004, Phan Cao Trí (Sỹ) đã áp dụng chiêu thức để mở điểm massage Tân Hoàng Phát bằng cách  xin di chuyển trụ sở công ty và địa điểm kinh doanh massage về số 29-31 đường số 4 phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức (gần với massage Tân Tiến vừa bị dẹp bỏ).

Theo ý kiến của UBND quận Thủ Đức trong Công văn 563/CV.UB.KT ngày 31/3/2005 trả lời cho Sở Kế hoạch - Đầu tư là không chấp thuận việc chuyển trụ sở của Tân Hoàng Phát, vì địa điểm trên nằm gần trụ sở UBND phường Linh Chiểu. Tuy nhiên, về phía Sở Kế hoạch và Đầu tư lại hết sức nhiệt tình ủng hộ cho doanh nghiệp Tân Hoàng Phát qua việc bà Nguyễn Thị Hữu Hoà - Phó Giám đốc Sở đã đích thân xuống làm việc với UBND quận Thủ Đức và UBND phường Linh Chiểu vào ngày 14/4/2005.

Dù UBND phường cho biết đã có nhiều ý kiến của người dân địa phương không đồng tình và phản ứng nhưng bà Hoà vẫn cố thuyết phục và đề nghị UBND quận Thủ Đức nên xem xét về điều kiện kinh doanh của Tân Hoàng Phát.

Tiếp đó ngày 26/4/2005, Sở Kế hoạch Đầu tư tiếp tục gửi Công văn 2212 đề nghị UBND quận Thủ Đức có ý kiến về việc chuyển trụ sở của Công ty Tân Hoàng Phát. Không hiểu có phải vì "cả nể nhau" hay không mà đến ngày 29/4/2005, UBND quận Thủ Đức đã có Văn bản số 56/TT-UB chấp thuận cho Tân Hoàng Phát được chuyển trụ sở về địa điểm trên. Sau đó Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tiến hành đăng ký cho Công ty  Tân Hoàng Phát chuyển trụ sở vào ngày 5/5/2005.

Được biết, trong lần đến làm việc với UBND quận Thủ Đức, bà Hoà nói rằng nếu không cho Tân Hoàng Phát chuyển địa điểm theo đơn xin là vi phạm luật doanh nghiệp.

Sau khi bị Đoàn 814 kiểm tra thì ngày 9/12/2005 bà Hòa có điện thoại cho biết sẽ tổ chức một buổi làm việc với Sở Y tế và UBND quận Thủ Đức về vấn đề phê duyệt đề án y tế cho Tân Hoàng Phát. Cuộc họp này được tiến hành sau đó tại Sở Kế hoạch Đầu tư vào chiều 28/12/2005 do bà Nguyễn Thị Hữu Hoà chủ trì.

Trong cuộc họp này, bác sỹ Đặng Văn Quỳ đại diện Sở Y tế cho biết, trong quá trình xem xét giải quyết để cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề xoa bóp cho Tân Hoàng Phát thì địa điểm trên không có trong quy hoạch phê duyệt của UBND TP, đồng thời cũng nhận được nhiều đơn phản ánh của người dân địa phương, thông báo của Công an quận Thủ Đức về những vi phạm hành chính và hoạt động kích dục của Tân Tiến cũng như sai phạm của Tân Hoàng Phát mới đây (đều do Phan Cao Trí, tức Sỹ làm chủ). Do vậy ngoài các quy định về pháp luật còn phải xem xét vấn đề đạo đức và dư luận xã hội, vì vậy cần xin ý kiến của UBND TP.

Ngày 29/12/2005, trong đơn gửi Sở Y tế và chính quyền các cấp, Sỹ đã dùng nhiều lời lẽ thống thiết để trình bày sự việc của Tân Hoàng Phát như một nỗi oan vì bị kẻ khác ghét bỏ nên tố cáo sai sự thật, tờ đơn được Tổ trưởng khu phố, Ban điều hành khu phố, chi hội trưởng CCB xác nhận hắn là người tốt việc tốt đã chấp hành các quy định ở địa phương, có làm từ thiện rất nhiều, không có vi phạm mặc dù sự việc mới xảy ra vừa tròn một tháng.

Yếu tố này đã góp phần ít nhiều cho việc khiếu nại nên sau đó được sự đồng ý của cấp trên, ngày 6/1/2005, Sở Y tế đã tiến hành phê duyệt đề án hành nghề cho Tân Hoàng Phát và tập đoàn massage "ổ quỷ" này có đủ điều kiện để tồn tại suốt thời gian qua

Nguyễn Đặng
.
.
.