Sử dụng máy mới phát hiện lái xe sử dụng rượu bia

Thứ Ba, 10/12/2013, 08:37
Sáng 9/12, Ủy ban ATGT Quốc gia cùng Cục CSGT đường bộ - đường sắt và Hiệp hội An toàn đường bộ toàn cầu đã phối hợp tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm quy định nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ, áp dụng thí điểm kinh nghiệm quốc tế.

Đây là một chiến dịch áp dụng quy trình kiểm tra nồng độ cồn theo phương pháp mới. Lái xe sẽ không phải dừng lại mà vẫn có thể ngồi trên xe trong lúc CSGT kiểm tra sơ bộ để phát hiện có sử dụng rượu - bia hay không. Khi máy phát tín hiệu lái xe "có mùi" rượu bia, thì người điều khiển phương tiện mới phải xuống xe để đo nồng độ cồn xác định mức độ vi phạm. Từ kinh nghiệm thí điểm tại Quảng Ninh, sẽ đánh giá được tác dụng của phương pháp kiểm tra mới, từ đó sẽ nhân rộng ra toàn quốc.

Được biết, sau 20 ngày thực hiện thí điểm tại Quảng Ninh, lực lượng tuần tra kiểm soát đã dừng kiểm soát được hơn 3.500 trường hợp và phát hiện lập biên bản 170 trường hợp vi phạm, chiếm 4,9%. Điều này cho thấy, hiệu suất kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện đã được nâng lên rất nhiều so với trước đây. Đặc biệt là người được kiểm tra hợp tác tốt hơn với lực lượng thi hành công vụ

PV
.
.
.