Sơn Lôi trước giờ G bỏ rào chắn cách ly dịch COVID-19

Thứ Ba, 03/03/2020, 18:20
Ngày 3/3, ngày cuối cùng trước khi lệnh phong tỏa cách ly đối với xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) vốn còn được biết như là tâm dịch COVID-19 tại Việt Nam, hoạt động sinh hoạt của người dân đã trở lại bình thường.


Chiều 3/3, PV CAND điện tử có mặt tại "tâm dịch" COVID -19 ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc. Đây là nơi mà suốt hơn 20 ngày qua, toàn bộ người dân đều bị cách ly để ngăn chặn khả năng lây lan của virus chủng mới (SARS-CoV-2) khi có tới 6 trường hợp dương tính với COVID-19. Đến nay, cả 6 bệnh nhân đã được điều trị khỏi.
Mặc dù tình hình sức khỏe của toàn bộ người dân xã Sơn Lôi qua theo dõi rất tốt nhưng dù là ngày cuối cách ly, các công tác kiểm soát các chốt ra vào vẫn được thực hiện hết sức chặt chẽ. Bất cứ ai cũng phải có lý do chính đáng, phải đo thân nhiệt, rửa tay trước khi ra hoặc vào xã. Hoạt động mua bán, giao hàng cũng được thực hiện ngay tại chốt.
Mọi phương tiện nào khi di chuyển vào hay ra khỏi xã Sơn Lôi đều được khử trùng kỹ lưỡng.
Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc, tính đến ngày 2/3, địa phương không xuất hiện bệnh nhân dương tính với Covid-19. Trên địa bàn xã Sơn Lôi nói riêng và toàn tỉnh Vĩnh Phúc nói chung không còn nguồn lây bệnh ra cộng đồng. Các trường hợp nghi ngờ, đặc biệt từ các nước đang có dịch đang được giám sát, cách ly theo dõi theo quy định để đảm bảo không có dịch trở lại.
Trong hình là một chốt trực phòng dịch của lực lượng chức năng tại xã Sơn Lôi.
Trong xã Sơn Lôi, cuộc sống đã phần nào đó trở lại bình thường, người dân thoải mái đi mua sắm, đi chợ mua sắm đồ nấu ăn, sinh hoạt.
Một người phụ nữ cùng đàn bò thong dong trên con đường xã, xung quanh là rất nhiều băng rôn nhắc nhở người dân về công tác phòng dịch COVID-19.
Cũng trong chiều nay 3/3, chính quyền xã Sơn Lôi đã tiến hành phát tiền nhà nước hỗ trợ người dân do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Được biết, trong ngày hôm nay sẽ có 1.173 người được nhận hỗ trợ với mức 40.000 đồng/ngày. Việc hỗ trợ này cho toàn bộ người dân Sơn Lôi sẽ hoàn tất trong 3 ngày.
Theo dự kiến từ 0h ngày 4/3, xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ được chính thức dỡ bỏ phong tỏa sau khi cách ly đủ 20 ngày theo quyết đinh của tỉnh Vĩnh Phúc.
P.Sơn - B.Châu (Ảnh)
.
.
.