Sớm nhân rộng mô hình “Học kỳ quân đội” trên toàn quốc

Thứ Sáu, 09/09/2011, 11:25
Ngày 8/9, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch Hội đồng Giáo dục quốc phòng-an ninh Trung ương đã chủ trì Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện công tác giáo dục quốc phòng - an ninh (2001-2010).

Hội nghị được truyền hình trực tuyến tại 63 điểm cầu toàn quốc với sự tham gia của 1.200 đại biểu các địa phương. Trung tướng Đỗ Bá Tỵ, Tổng Tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng khẳng định trong 10 năm qua, công tác giáo dục quốc phòng, an ninh đã được triển khai rộng khắp trong toàn hệ thống chính trị một cách nghiêm túc, đặc biệt là số lượng cán bộ, Đảng viên được bồi dưỡng ngày càng tăng lên, chất lượng không ngừng được nâng cao. Bằng nhiều hình thức phong phú, 44/63 tỉnh, thành phố đã tổ chức học kỳ quân đội. Một số địa phương đã thực hiện thí điểm giáo dục quốc phòng, an ninh cho các học viên thuộc trường tôn giáo.

Phát biểu tại lễ tổng kết, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu trong thời gian tới cần chuẩn bị tài liệu giáo dục quốc phòng, an ninh theo yêu cầu chuẩn hóa cao nhất, cập nhật tình hình mới và dễ tiếp thu. Phó Thủ tướng cũng đề nghị sớm sơ kết mô hình “Học kỳ quân đội”, chọn điển hình để nhân rộng toàn quốc.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước đã tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc và Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục quốc phòng, an ninh giai đoạn 2001-2010

T.U.
.
.
.