Sớm hoàn tất hướng dẫn về hàng hóa phải kiểm dịch trước khi thông quan

Thứ Sáu, 14/03/2014, 06:38
Tin từ Bộ NN&PTNT cho hay, Bộ đang xem xét ban hành thông tư hướng dẫn, trong đó quy định rõ chỉ có các lô hàng thủy sản xuất khẩu mà cơ quan thẩm quyền nước nhập khẩu có yêu cầu mới phải trình cho cơ quan Hải quan Giấy chứng nhận ATTP trước khi thông quan.

Theo phản ánh của một số doanh nghiệp tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Chi cục Hải quan địa phương yêu cầu Giấy chứng nhận ATTP theo quy định tại Nghị định số 187/2013/NĐ-CP (NĐ 187). Một số lô hàng xuất khẩu đến những thị trường không yêu cầu phải có giấy chứng nhận ATTP đã bị ách tại cảng.

Từ phản ánh của doanh nghiệp, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (Vasep) đã kiến nghị Bộ NN&PTNT sớm hướng dẫn việc thực hiện các nội dung của Điều 7, NĐ 187 để tránh ách tắc hàng hóa cũng như công bố kịp thời Danh mục hàng thủy sản xuất khẩu, nhập khẩu phải tiến hành kiểm dịch.

Tin từ Bộ NN&PTNT cho hay, Bộ đang xem xét ban hành thông tư hướng dẫn, trong đó quy định rõ chỉ có các lô hàng thủy sản xuất khẩu mà cơ quan thẩm quyền nước nhập khẩu có yêu cầu mới phải trình cho cơ quan Hải quan Giấy chứng nhận ATTP trước khi thông quan. Tuy nhiên, theo trình tự, có thể phải chờ đến tháng 4-5/2014, Bộ NN&PTNT mới ban hành Thông tư hướng dẫn về vấn đề này

C.L.
.
.
.