Sớm giải quyết các vướng mắc trong tái định cư thủy điện A Lưới

Thứ Hai, 26/03/2012, 20:08
Đến nay vẫn còn 36 hộ dân chưa được di dời khỏi công trình thuỷ điện A Lưới, nguyên nhân do các công trình tái định cư xây dựng kém chất lượng, không đảm bảo các điều kiện để đưa dân vào sinh sống.

Các khu tái định cư thủy điện A Lưới (Thừa Thiên - Huế) bố trí cho việc di dời 106 hộ dân thuộc 3 xã (Hồng Thượng, Hồng Thái và Sơn Thủy) bị ảnh hưởng thuộc khu vực lòng hồ đến sinh sống. Theo cam kết của chính quyền địa phương và các đơn vị thi công, việc di dân tái định cư phải đảm bảo dân đến nơi ở mới có điều kiện thuận lợi và tốt hơn nơi ở cũ. Tuy nhiên, đến nay vẫn còn 36 hộ dân chưa được di dời, nguyên nhân do các công trình tái định cư xây dựng kém chất lượng, không đảm bảo các điều kiện để đưa dân vào sinh sống.

Các công trình trường tiểu học, trường mầm non, trạm y tế, các công trình thủy lợi, nhà dân… bị hư hỏng nhiều chỗ, không đảm bảo chất lượng. Khu vực lập vườn của dân chưa được san lấp nên không bằng phẳng, còn nhiều hố nước đọng quanh vườn, rất khó khăn cho người dân sản xuất. Bên cạnh đó, các công trình thủy lợi phục vụ sản xuất nông nghiệp cũng chưa hoàn thiện gây bức xúc cho các hộ dân đang và sẽ đến sinh sống.

UBND huyện A Lưới đề nghị chủ đầu tư công trình thủy điện A Lưới là Công ty cổ phần Thủy điện miền Trung chỉ đạo các nhà thầu thi công sớm khắc phục các thiếu sót để đảm bảo việc di dân còn lại thuộc khu vực lòng hồ kết thúc trước mùa khô năm nay, phục vụ việc phát điện tổ máy số 1 đúng kế hoạch

K.H.
.
.
.