Sôi động Festival Báo chí điều tra

Thứ Sáu, 18/09/2015, 22:51
Tối 18/9, Festival Báo chí điều tra đã diễn ra tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền với nhiều hoạt động và đặc biệt là ra mắt bộ sách về Báo chí điều tra.

Hoạt động nhằm mục đích ghi nhận kết quả đặc biệt là sự trưởng thành của các thành viên Câu lạc bộ Báo chí điều tra. Sau những khóa tập huấn, các chuyến đi thực tế dưới sự hướng dẫn của các nhà báo điều tra chuyên nghiệp, các thành viên của Câu lạc bộ Báo chí điều tra đã có những bước tiến về kỹ năng tác nghiệp, nhiều em cho ra đời những tác phẩm báo chí có ý nghĩa xã hội lớn.

PGS.TS Đỗ Thị Thu Hằng, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Báo chí điều tra tặng hoa cho các đơn vị cá nhân đã ủng hộ dự án.

Tại Festival, PGS.TS Nguyễn Văn Dững, Trưởng khoa Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã tổng kết dự án. Đây là kết quả của một hành trình dài cố gắng và nỗ lực không ngừng của thầy trò Khoa Báo chí mà nòng cốt là Câu lạc bộ Báo chí điều tra.

Đặc biệt trong chương trình này, Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Báo chí điều tra cho ra mắt 2 cuốn sách "Tác phẩm báo chí điều tra – Tuyển chọn và phân tích” và "Giáo trình báo chí điều tra”. 

2 cuốn sách "Tác phẩm báo chí điều tra – Tuyển chọn và phân tích” và "Giáo trình Báo chí điều tra”.

Cuốn sách "Giáo trình báo chí điều tra” là tài liệu khung cung cấp những nguyên tắc và kỹ năng nghề nghiệp một cách hệ thống, chuyên sâu và hiện đại.

Gameshow điều tra "Thử thách của IJC”.

Cuốn sách “Tác phẩm báo chí điều tra – Tuyển chọn và phân tích” là những bài học sống động từ tác phẩm báo chí điều tra cụ thể nhằm vinh danh những nhà báo điều tra có đóng góp cho xã hội.

Sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền trong Festival

2 cuốn sách là đúc kết tâm huyết của tập thể các nhà khoa học, giảng viên báo chí, các nhà báo điều tra, các thành viên trong câu lạc bộ và trở thành nguồn tài liệu quý giá dành cho sinh viên báo chí và các bạn đam mê báo chí điều tra muốn dấn thân vào lĩnh vực gai góc.

Trần Ngọc
.
.
.