Sóc Trăng: Trường học… nơi thừa nơi thiếu

Thứ Ba, 10/02/2009, 09:00
Tại huyện Vĩnh Châu, nơi thì các em học sinh phải học trong những dãy nhà xập xệ, nơi lại nhiều phòng học tới mức bỏ trống.

Trường THPT Nguyễn Khuyến, huyện Vĩnh Châu (Sóc Trăng) là một trường thuộc địa bàn vùng sâu vùng xa, đông học sinh người dân tộc Khmer theo học.

Do tình hình cơ sở vật chất nhà trường những năm qua đã xuống cấp trầm trọng, lại thiếu nhiều phòng học nên ngành Giáo dục tỉnh đã đầu tư xây dựng thêm một dãy phòng học mới.

Để xây dựng, người ta đã cho phá đi dãy phòng học cũ, nhưng tiếc thay, sau khi phòng học cũ bị phá thì phòng học mới đến nay cũng chưa có dù thời gian đã hơn 2 năm. Hiện nay, công trình xây dựng trường học hoàn toàn vắng bóng công nhân, chỉ còn lại một đống cọc bê tông đổ sẵn nằm phơi mưa phơi nắng.

Trong khi đó, các em học sinh lại phải học trong một dãy phòng học kế bên đã xuống cấp rất nghiêm trọng, có nguy cơ sập bất cứ lúc nào. Thầy trò nhà trường và cha mẹ học sinh mong muốn ngành Giáo dục sớm kêu gọi nhà thầu thi công hoàn tất công trình để các em có phòng học đàng hoàng hơn.

Còn trên địa bàn TP Sóc Trăng hiện nay có rất nhiều trường học trong tình trạng quá tải và xuống cấp nghiêm trọng như Trường Tiểu học phường 8, Trường THCS phường 3… nhưng vẫn chưa được xây dựng mới dù nhà trường cũng như cha mẹ học sinh đã nhiều lần phản ánh.

Trong khi đó, tại Trường Tiểu học phường 4, một ngôi trường hoành tráng gồm 19 phòng, quy mô một trệt một lầu xây dựng với kinh phí gần 4,5 tỉ đồng lại chỉ có 8 lớp với chưa đầy 200 học sinh.

Hiện tại, nhà trường chỉ sử dụng 5 phòng làm phòng học và một số phòng cho mục đích khác, số phòng còn lại bỏ trống.

Quả là một sự lãng phí và không thích hợp khi chỗ thừa chỗ thiếu

Đức Văn
.
.
.