Sóc Trăng: Phổ biến giáo dục pháp luật trong đồng bào Khmer

Thứ Ba, 04/09/2007, 15:50
Trong những năm qua, công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho đồng bào dân tộc Khmer ở Sóc Trăng ngày càng được quan tâm. Hàng năm, Sở Tư pháp phối hợp với các cơ quan tiến hành chọn các xã vùng sâu, vùng xa, vùng có đông đồng bào dân tộc làm điểm tuyên truyền.

Tại 9 xã điểm có khoảng 1.500 tổ trưởng các tổ hòa giải, lãnh đạo các tổ chức đoàn thể khóm, ấp, khu dân cư và toàn tỉnh có 115 tổ chức phổ biến giáo dục pháp luật.

Đây là lực lượng trực tiếp góp phần chuyển tải nội dung chính sách pháp luật đến cộng đồng dân cư. Ngành Tư pháp phối hợp với Ban Dân tộc, Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước, Ban Tôn giáo tỉnh tổ chức tập huấn các nội dung pháp luật mới ban hành cho đại diện các vị chức sắc tôn giáo, với trên 260 vị tham dự.

Thông qua các đợt phổ biến pháp luật, mỗi năm Sở Tư pháp còn cấp phát gần 3.000 bộ tài liệu và từ 10 đến 12 đầu sách pháp luật, góp phần xây dựng 264 kệ, tủ sách pháp luật tại 92 điểm chùa Khmer, nhà thờ, thánh thất…

Bên cạnh đó, Sở Tư pháp chủ động đề nghị các hội đồng tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật và Phòng Tư pháp các huyện, thành phố nhân rộng hình thức điểm của tỉnh để triển khai cho các xã vùng sâu, vùng xa và các vùng có đông đồng bào Khmer tại địa phương

N.T.
.
.
.