Sóc Trăng: Khởi công bờ kè sông Maspéro

Thứ Ba, 29/12/2009, 09:36
Chiều 28/12, tại khu vực phường 4, TP Sóc Trăng, UBND tỉnh Sóc Trăng tiến hành lễ khởi công xây dựng bờ kè sông Maspéro. Đến dự, có đồng chí Nguyễn Sinh Hùng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương; lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng và các tỉnh trong khu vực ĐBSCL, cùng đông đảo nhân dân trong tỉnh.

Được trở thành thành phố từ đầu năm 2007, qua hai năm xây dựng và phát triển, TP Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng) đã có một diện mạo mới, đó cũng là mục tiêu để thành phố này vươn lên đô thị loại II trong tương lai. Công trình xây dựng bờ kè sông Maspéro đang được triển khai là một công trình có ý nghĩa, được người dân đồng tình ủng hộ rất cao.

Những ngày cuối năm 2009, công tác giải tỏa đền bù đã cơ bản thực hiện xong. Nhiều hộ gia đình đã di dời để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công công trình. Theo BQL các công trình xây dựng tỉnh Sóc Trăng, UBND tỉnh đã phê duyệt dự án đầu tư xây dựng bờ kè sông Maspéro đoạn trên địa bàn TP Sóc Trăng, với tổng vốn trên 580 tỉ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ.

Tổng chiều dài công trình trên 11km, bao gồm hệ thống kè, thoát nước, cây xanh, các bến đò…, trong đó có khoảng 1.000 hộ dân thuộc diện phải giải tỏa. Hiện BQL dự án tỉnh đã và đang thực hiện bồi hoàn, hỗ trợ, tái định cư cho những hộ bị giải tỏa 2 bên bờ sông. Dự án bờ kè sông Maspéro đang được khẩn trương triển khai, khi hoàn thành, công trình không chỉ có giá trị bảo vệ hai bờ sông mà còn tạo mỹ quan cho tuyến đường Lý Thường Kiệt và Điện Biên Phủ.

Việc xây dựng bờ kè sông Maspéro nhằm chống sạt lở, tạo cảnh quan cho 2 bên bờ sông, ổn định dân cư trên địa bàn. Với tốc độ giải phóng mặt bằng nhanh, công trình bờ kè sẽ hoàn thành trong thời gian nhanh nhất, khi ấy người dân Sóc Trăng sẽ có thêm những công trình làm đẹp thêm thành phố.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ khởi công, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh: Xây dựng bờ kè sông Maspéro là một công trình trọng điểm của tỉnh Sóc Trăng. Vì vậy tỉnh cần chú ý đến công tác an toàn lao động, đảm bảo đúng tiến độ, mỹ quan và nhất là phải giám sát chặt chẽ chất lượng công trình, để đồng vốn đầu tư được sử dụng đúng mục đích, đạt hiệu quả cao

Văn Đức
.
.
.