Sóc Trăng: Cháy phòng trọ, 2 người chết và bị thương

Thứ Năm, 21/05/2009, 20:15
Vào khoảng 23h ngày 19/5, tại nhà trọ 555, dường Lê Duẩn, phường 4, TP Sóc Trăng (Sóc Trăng) đã xảy ra một vụ cháy làm hai người chết và bị thương.

Theo lời kể của bà Đỗ Thị Hạnh (61 tuổi, người thuê phòng sát phòng trọ bị cháy), vào thời gian trên, bà và mọi người đang ngủ thì giật mình thức giấc khi nghe tiếng đập cửa và có khói bốc lên từ trong phòng trọ của vợ chồng anh Nguyễn Thanh Hùng và chị Nguyễn Thùy Ánh Linh (cùng SN 1972, ngụ ở phường 4, TP Sóc Trăng). Lập tức mọi người báo cho chủ nhà trọ đến đập cửa phòng anh Hùng nhưng không được vì cửa khóa bên trong. Một lát sau cửa bật mở, vợ chồng anh Hùng thoát được ra ngoài trong trạng thái bị cháy quần áo, bị nhiều vết bỏng trên thân thể.

Ngay sau đó, mọi người gọi xe cấp cứu đưa anh Hùng, chị Linh đi Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng, rồi chuyển lên Bệnh viện Quân y 121 (Cần Thơ). Anh Hùng, do vết bỏng quá nặng nên được chuyển lên TP HCM nhưng không qua khỏi, đã chết vào chiều ngày 20/5. Còn chị Linh hiện vẫn đang cấp cứu tại Bệnh viện 121.

Theo một cán bộ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng, hiện chưa xác định được nguyên nhân của vụ cháy, nhưng qua khám nghiệm hiện trường cho thấy đây là vụ cháy có sự chủ ý trước bởi chỉ cháy nệm trên giường ngủ của vợ chồng anh Hùng - chị Linh và tấm lót sàn nhà, còn đồ đạc trong nhà vẫn nguyên vẹn.

Những người cùng nhà trọ cho biết hai vợ chồng anh Hùng và chị Linh có hai con (một 16 tuổi, một 14 tuổi). Trước đây, hai vợ chồng họ có nhà đất ở phường 4 nhưng bị thu hồi giải tỏa phục vụ cho dự án khu dân cư 5A và được bố trí lại 1 nền nhà tái định cư nhưng chưa xây nhà, phải đi thuê phòng trọ để ở. Thường ngày anh Hùng bán nước mía trước khu nhà trọ, còn chị Linh đi làm thuê. Hai con gửi về bên ngoại nuôi.

Theo những nhân chứng ở khu nhà trọ, nguyên nhân cháy có thể do chính họ gây ra… Hiện nguyên nhân vụ việc được Công an Sóc Trăng điều tra làm rõ

Văn Đức
.
.
.