Số điện thoại “ma”: "nằm ngoài phạm vi quản lý của tổng đài"?

Thứ Ba, 29/04/2008, 10:18
Gọi vào số máy 0500.777.777.777.777.77, chưa kịp alô bên kia đầu dây một giọng nam trả lời: "Vũ trụ hôm nay không sao, tau đang đi đường thủy", rồi chỉ nghe tiếng khóc của trẻ con và tiếng hú tút tít giống bị nhiễu ICOM taxi.

Trong mấy ngày qua, rất nhiều người dân ở TP Hội An (Quảng Nam) đang xầm xì rỉ tai nhau vì số điện thoại lạ có đến (18 con số). Mới đầu tôi nghe một người bạn hỏi số máy (0500.777.777.777.777.77) tổng cộng có 14 con số 7 là số ở đâu? Tôi nghĩ chỉ có mã vùng Đắk Lắk, người bạn bảo không phải và số này điện không bị mất tiền!

Khi tôi rút điện thoại ra và gọi liên tục nhưng không thể liên lạc được, vì máy bận liên tục… bạn tôi kể là số này điện để xem bói, nên rất khó liên lạc được. Nhiều người gọi vào số này đã nói chuyện được với người "âm" và liên lạc tìm người thân ở âm phủ để nói chuyện…

Đến 20h ngày 27/4, bạn tôi liên lạc được số máy trên, từ đầu dây bên kia có một giọng nam hỏi làm sao bạn biết được số này, gọi có việc gì không? Tôi trả lời, làm ơn cho biết số máy này ở đâu vậy thì bị cúp máy, mất liên lạc.

Khoảng mười phút sau, nhờ máy của bạn tôi liên lạc lại với số này, từ bên kia đầu dây nghe một giọng phụ nữ cười như điên rồi khóc, nhưng hỏi thì không trả lời, cúp máy. Tiếp tục liên lạc, chưa kịp alô bên kia đầu dây một giọng nam trả lời: "Vũ trụ hôm nay không sao, tau đang đi đường thủy", rồi chỉ nghe tiếng khóc của trẻ con và tiếng hú tút tít giống bị nhiễu ICOM taxi.

Nghịch lý là điện nói chuyện rất lâu, tuy nhiên kiểm tra lại tài khoản vẫn không bị mất một đồng nào. Đem số máy trên hỏi Tổng đài 108, được trả lời là số máy này hoàn toàn không có.

Mãi đến 0h tiếp tục liên lạc để hỏi tung tích số máy trên, chuông vẫn đổ nhưng không có ai nghe máy. Nhiều người cho biết, có rất nhiều phụ nữ mà phần đông là con gái mới lớn lỡ gọi vào số này để xem bói, không may nghe tiếng khóc la của trẻ con quá sợ, bị ám ảnh nên tắt máy trong nhiều ngày không dám mở nguồn.

Vậy số máy lạ này ở đâu? Đang loan truyền và gây hoang mang cho một số người dân mê tín, nhẹ dạ. Đề nghị tổng đài cùng các cơ quan chức năng có thẩm quyền điều tra làm rõ, để nghiêm trị những người làm nhũng nhiễu thông tin đến người dân

Thy Ngân
.
.
.