Số ca mắc COVID-19 chuyển qua cấp độ 5, Bình Dương đề nghị chi viện

Thứ Tư, 30/06/2021, 10:41
Do số ca mắc COVID-19 chuyển qua cấp độ 5 (trên 300 ca) Bình Dương đề nghị Bộ Y tế và Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh chi viện chuyên gia về điều tra dịch tễ, truy vết và xử lý dịch.

Theo báo cáo của Sở Y tế Bình Dương, tính đến 17h ngày 29/6/2021, Bình Dương có tổng số ca mắc lên đến 326 ca trong đợt dịch thứ 4 này. Trong đó có 24 trường hợp được phát hiện khi đến khám tại các cơ sở y tế, 195 trường hợp phát hiện trong các khu cách ly tập trung và 104 trường hợp phát hiện trong các khu phong tỏa.

Trước nguy cơ bùng phát dịch diện rộng trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh vừa có công văn đề nghị Bộ Y tế và Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh xem xét, khẩn trương chi viện chuyên gia về điều tra dịch tễ, truy vết và xử lý dịch.

Nhiều đơn vị tặng quà cho các chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở Bình Dương

Chi viện lực lượng cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm, bác sĩ, điều dưỡng điều trị bệnh nhân COVID-19; hỗ trợ test nhanh, test Realtime-PCR phục vụ công tác xét nghiệm COVID-19, các phương tiện phòng hộ khác như: khẩu trang, đồ bảo hộ, găng tay, nước sát khuẩn....

Về kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương, đến ngày 28/6/2021, Ban Cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận của các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp với tổng số tiền 247 tỷ đồng, bao gồm tiền mặt và hàng hóa, trang thiết bị, vật tư y tế.

Theo quy chế do UBND tỉnh Bình Dương ban hành, đối với tiền, hàng hóa do các tổ chức, cá nhân ủng hộ vào Quỹ cứu trợ sẽ được sử dụng để mua vắc xin; mua máy thở và trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc phục vụ phòng phòng, chống dịch bệnh COVID -19; hỗ trợ cho các khu cách ly, những người trực tiếp tham gia phòng, chống dịch bệnh COVID - 19 có hoàn cảnh khó khăn…

P.Tuyền
.
.
.