Sinh viên hoang mang vì học cao đẳng nhận bằng trung cấp

Chủ Nhật, 17/11/2013, 09:08
Gần 200 sinh viên các ngành Kế toán, Du lịch, Quản trị kinh doanh, Điều dưỡng, Công nghệ thông tin... bậc Cao đẳng liên thông (thời gian 3,5 năm) khóa học 2012-2016 của Trường Đại học Đông Á - Đà Nẵng đang trong tình cảnh dở khóc, dở mếu; bởi vì sau khóa học các em sẽ phải nhận bằng trung cấp, thay vì bằng cao đẳng.

Bức xúc trước thông báo của nhà trường, gần 200 sinh viên đã tập trung tại trường, phản ứng rất gay gắt việc làm trên của nhà trường, cho rằng nhà trường đã lừa bịp họ. Tìm hiểu được biết, tháng 9/2012, các sinh viên hiện nay lúc đó nhận được giấy thông báo trúng tuyển và giấy gọi nhập học của Trường Đại học Đông Á - Đà Nẵng, với bậc học “Cao đẳng liên thông 3,5 năm”, khóa học 2012-2016. Nhưng vào tháng 11/2013, sau hơn 1 năm theo học tại trường trên, các sinh viên bất ngờ nhận được thông báo từ nhà trường, về việc hướng dẫn sinh viên đăng ký chuyển sang học cao đẳng nghề, hoặc tiếp tục học để lấy bằng trung cấp chuyên nghiệp (thời gian học được rút ngắn lại) (!?). 

Bà Nguyễn Thị Anh Đào, Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường Đại học Đông Á - Đà Nẵng, giải thích việc này, đại ý rằng: Nhà trường tổ chức tuyển sinh khóa học vào tháng 9/2012 đến sau đó một tháng thì triển khai các hoạt động đào tạo. Tuy nhiên, đến ngày 25/12/2012, Bộ GD&ĐT ban hành Thông tư 55 quy định về đào tạo liên thông trình độ cao đẳng, đại học (CĐ, ĐH). Vì vậy, việc chuyển đổi hệ đào tạo của khóa tuyển sinh này nhằm mục đích thực hiện và chấp hành chủ trương chung.

Thế nhưng, các sinh viên cho biết, mãi hơn 1 năm sau, kể từ ngày nhập học, họ mới được nhà trường thông báo thông tin này. Rõ ràng, sự chậm trễ của nhà trường trong việc thông tin về Thông tư 55 cho sinh viên, đã không chỉ làm mất thời gian, tiền bạc của sinh viên, mà còn đánh cắp cả niềm tin của người học

Thanh Bình
.
.
.