Sinh viên đeo khẩu trang đi học trở lại sau kỳ nghỉ dài

Thứ Hai, 02/03/2020, 09:25
Sau kỳ nghỉ kéo dài do tình hình dịch bệnh COVID-19, hàng ngàn sinh viên của nhiều trường Đại học trên địa bàn thủ đô Hà Nội đã đi học trở lại.



Sáng 2/3, sinh viên của nhiều trường Đại học trên địa bàn thủ đô Hà Nội đã bắt đầu đi học lại sau kỳ nghỉ dài hơn một tháng do dịch bệnh COVID-19 lây lan tại Việt Nam.
Ghi nhận của PV CAND tại một số điểm trường như Học viện Báo chí và tuyên truyền vào sáng ngày 2/3, lượng sinh viên đi học trở lại đã rất đông. 
Để đảm bảo an toàn y tế, hầu hết các sinh viên đều đeo khẩu trang khi đến trường. Cùng với đó, các trường đểu tổ chức đo thân nhiệt cho sinh viên ngay từ cổng ra vào.
Cùng với đó, tại các khu vực hành lang, lớp học đều có bố trí cho sinh viên rửa tay bằng nước sát khuẩn trước khi vào lớp.
Được biết, ngay sau khi có quyết đinh cho sinh viên đi học trở lại từ ngày 2/3, các trường đại học, học viện đã tiến hành các biện pháp khử trùng lần cuối, chuẩn bị sẵn sàng các dụng cụ vệ sinh cho sinh viên (xà phòng + nước rửa tay), hướng dẫn giảng viên và nhân viên trong trường có phương án xử lý khi thấy có vấn đề bất thường.
Tại điểm trường Đại học Khoa học Tự nhiên, lượng sinh viên đi học trở lại cũng bắt đầu đông hơn.
Các em khi đến trường đều tự trang bị khẩu trang y tế cho mình.
Tuy nhiên, theo thông báo vẫn có nhiều trường quyết định cho sinh viên tiếp tục nghỉ thêm do lo ngại tình hình dịch bệnh COVID-19 như Đại học Xây dựng Hà Nội, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Luật Hà Nội, Học viện Tài chính...
Lớp học đông đúc sinh viên trở lại sau dịch bệnh tại Đại học Khoa học tự nhiên.
Các sinh viên của Học viện Báo chí và tuyên truyền trong lớp học vào sáng nay.
P.Sơn - B.Châu (Ảnh)
.
.
.