Sinh viên Việt Nam tranh tài ngôi vị Đại sứ truyền thông khoa học FameLab toàn cầu 2015

Thứ Tư, 03/06/2015, 11:08
Theo tin từ Hội đồng Anh, với câu chuyện khoa học lãng mạn và thú vị: “Vì sao mưa lại có mùi?”, Vũ Danh Việt, sinh viên công nghệ thông tin của Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội giành được ngôi vị quán quân, đại diện cho Việt Nam tham dự vòng chung kết FameLab toàn cầu 2015 tại Cheltenham Festivals, Anh.

Đây là vòng chung kết lần thứ 8 của cuộc thi FameLab và có tới 27 đại sứ truyền thông khoa học xuất sắc nhất từ các nước trên thế giới tham dự.

Cuộc thi do Hội đồng Anh và Tổ chức Cheltenham Festivals tổ chức, nhằm mục đích tìm kiếm những nhà khoa học đầy triển vọng với khả năng lôi cuốn và tạo cảm hứng cho công chúng cùng nhìn thế giới từ một góc nhìn hoàn toàn mới mẻ chỉ trong ba phút.

Các quán quân lọt vào vòng chung kết đến từ năm châu lục sẽ cùng tranh tài để được vinh danh là đại sứ truyền thông khoa học lý thú, dễ hiểu và lôi cuốn nhất trước hội đồng giám khảo là các chuyên gia và trước khán giả tại Liên hoan khoa học Cheltenham, cùng hàng ngàn khán giả theo dõi trực tiếp trên toàn thế giới.

Được biết, từ khi ra đời tại Liên hoan Cheltenham năm 2005, FameLab đã phát triển và trở thành cuộc thi truyền thông khoa học hàng đầu. Sự hợp tác từ năm 2007 với Hội đồng Anh đã mang cuộc thi vươn xa toàn cầu với 7.500 nhà khoa học trẻ và kỹ sư tham dự từ hơn 32 quốc gia trên thế giới.

H.Chi
.
.
.