Sĩ tử về quê, bến xe qúa tải

Thứ Năm, 05/07/2007, 14:41
10h30' sáng nay, tại bến xe Giáp Bát lượng thí sinh và phụ huynh học sinh đổ về quê rất đông. Sau hai ngày thi căng thẳng, mệt mỏi và tốn kém, các sĩ tử ra về với nhiều tâm trạng khác nhau, kẻ buồn người vui...

Ngay sau khi kết thúc môn thi cuối cùng vào trường Đại học Công nghệ và Kinh doanh Hà Nội, Tạ Xuân Chiến (quê Thanh Hóa), đã vội vàng "khăn gói quả mướp" về quê sớm vì “chán quá, không làm được bài”.

Chiến tâm sự thêm, nhà em ở cách xa Hà Nội 200 km, nếu đi xe khách thì phải mất 4 tiếng mới về đến nhà. Bố mẹ ở nhà làm ruộng, lại đang mùa vụ nên em muốn về phụ giúp một tay.

Còn Nguyễn Hoàng Hạnh (quê Thái Bình) lại vội vàng về quê để đến ngày 8/7 tới dự thi khối B vào trường Cao đẳng Y tế Thái Bình. Đợt 1 vừa qua, Hạnh thi vào trường Đại học Thuỷ lợi.

Trong khi đó, phụ huynh của thí sinh Phạm Duy Tùng, thi vào trường Đại học Kinh tế Quốc dân, cũng vội vàng đưa con về Quảng Ninh ngay sau khi kết thúc môn Hoá: “Mấy ngày học thi căng thẳng, tôi cũng muốn cho cháu về quê nghỉ ngơi cho thoải mái. Hôm nay, em nó làm cũng được, nhưng hai môn trước thì làm môn Lý tốt hơn môn Toán… Tôi đã chủ động chuẩn bị đồ đạc mang đi đến cổng trường khi nào em thi xong là về quê luôn, đỡ được một khoản nhà trọ".

Một nữ thí sinh dấu tên quê Thanh Hoá năm nay dự thi vào trường Đại học Cảnh sát thì lại quyết tâm về quê ngay dù bố muốn ở lại chơi, mai về: "Không làm được bài, em chán lắm nên không muốn ở lại"...

Do nhiều thí sinh về quê ngay sau khi thi xong, nên lượng người đổ về bến xe Giáp Bát buổi trưa hôm nay rất đông

Theo Doãn Mạnh (Tiền phong)
.
.
.