Shopee nhận trách nhiệm về vụ đồ chơi bản đồ có đường "lưỡi bò"

Thứ Sáu, 03/08/2018, 20:52
Sau hàng loạt thông tin phản ánh của khách hàng và báo chí, Shopee đã chính thức lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ đồ chơi bản đồ cho trẻ em nhưng lại có đường "lưỡi bò".


Ngày 3-8, phản hồi chính thức đã đưuọc sàn thương mại điện tử Shopee phát đi liên quan đến việc khách hàng phản ánh sản phẩm đồ chơi trẻ em có tên gọi “Bản đồ cắm cờ các nước” nhưng lại chứa hình ảnh “đường lưỡi bò” trái phép của Trung Quốc.

Sản phẩm đồ chơi gây bão dư luận được bày bán trên Shopee.

Theo đó, Shopee chính thức nhận trách nhiệm về mình khi để xảy ra sơ sót trong khâu kiểm duyệt mặt hàng được buôn bán trên hệ thống của mình dẫn tới phản ứng gay gắt của khách hàng và truyền thông. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, Shopee đã cho gỡ bỏ toàn bộ các sản phẩm liên quan. Đồng thời tăng cường đội ngũ kiểm duyệt viên để rà soát, kiểm tra chặt chẽ nội dung tất cả các sản phẩm trên hệ thống.

Liên quan đến những khách hàng đã mua sản phẩm trên, Shopee đưa ra hướng giải quyết sẽ liên hệ thu hồi và hoàn tiền cho khách hàng.

Theo số liệu tính đến ngày 3-8, Shopee đã thực hiện được việc hoàn trả tiền cho 17 khách hàng mua đồ chơi “Bản đồ cắm cờ các nước”.

B.C.
.
.
.