Sẽ xét tặng “Giải vàng chất lượng vì sức khỏe gia đình Việt Nam”

Thứ Sáu, 18/09/2015, 14:55
Ngày 18/9, tại Hà Nội, Tổng Cục DS-KHHGĐ, Bộ Y tế phối hợp với Hội kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) Việt Nam tổ chức lễ công bố chương trình xét tặng “Giải vàng chất lượng Vì sức khỏe gia đình Việt Nam 2015”.

Chương trình này nhằm đóng góp vào quá trình cải thiện, chất lượng của các sản phẩm, hàng hóa sức khỏe sinh sản (SKSS) –KHHGĐ, thúc đẩy các mặt hàng SKSS-KHHGĐ nội có chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Vì hiện các sản phẩm này đang là thách thức lớn đối với chương trình DS-KHHGĐ, do việc cung cấp miễn phí đã kéo dài hơn 50 năm, tâm lý bao cấp đã ăn sâu trong tâm trí người dân.

Buổi công bố chương trình xét tặng “Giải vàng chất lượng Vì sức khỏe gia đình Việt Nam 2015”.

Ngân sách nhà nước chỉ đảm bảo nhu cầu  phương tiện tránh thai, nhưng cơ chế quản lý nhà nước chưa tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức sản xuất kinh doanh chủ động cung cấp sản phẩm. Cùng với sự phát triển của khoa học, kỹ thuật, các sản phẩm tránh thai và hàng hóa SKSS ngày càng đa dạng về mẫu mã, chủng loại. Ngoài các sản phẩm được cung cấp trong chương trình DS-KHHGĐ-SKSS được quản lý nghiêm ngặt, vẫn còn nhiều mặt hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ trên thị trường. Các sản phẩm này chưa được kiểm soát, quản lý về chất lượng, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của người sử dụng. Do đó, để bảo vệ sức khỏe người dân, tăng cường cung cấp thông tin cho người dân về các sản phẩm tránh thai, hàng hóa SKSS có chất lượng là cấp thiết trong giai đoạn hiện nay.

Chương trình xét tặng “Giải vàng chất lượng Vì sức khỏe gia đình Việt Nam 2015” nhằm vinh danh các sản phẩm phương tiện tránh thai, hàng hóa SKSS có chất lượng và được tin dùng tại Việt Nam nhằm tăng khả năng tiếp cận, lựa chọn của người dân đối với các biện pháp tránh thai hiện đại, an toàn và có hiệu quả cao. Chương trình cũng cung cấp thông tin và định hướng cho các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất và cung ứng các sản phẩm tránh thai, hàng hóa SKSS nâng cao chất lượng, để phát triển thị trường cung cấp PTTT, dịch vụ KHHGĐ ở VN trong thời gian tới.

Chương trình sẽ được tổ chức 2 năm 1 lần vào ngày Dân số Việt Nam (26/12) và Tháng hành động quốc gia về dân số. Chương trình xét tặng năm 2015 chính thức khởi động ngày 18/9/2015.

Thời gian nhận hồ sơ từ ngày này đến 30/11/2015. Kết quả bình xét sẽ được công bố trong Đêm hội vinh danh Giải vàng chất lượng vì sức khỏe gia đình Việt tổ chức vào ngày 20/12/2015 và được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc hội.

Thanh Hằng
.
.
.