Khắc phục hậu quả vụ cháy ở Trung tâm Thương mại tỉnh Hải Dương:

Sẽ đưa chợ Hội Đô vào hoạt động từ ngày 1/12

Thứ Ba, 05/11/2013, 08:54
Để khắc phục hậu quả vụ cháy Trung tâm thương mại tỉnh Hải Dương và tạo điều kiện cho các hộ tiểu thương bị thiệt hại sớm trở lại kinh doanh buôn bán, Tỉnh ủy và UBND tỉnh Hải Dương đã ra văn bản thông báo về chủ trương không xây dựng chợ tạm tại khu vực quảng trường thành phố mà bố trí cho các hộ tiểu thương về kinh doanh tại chợ Hội Đô và một số chợ khác trong nội thành. UBND tỉnh chỉ đạo UBND TP Hải Dương phối hợp cùng các ngành và đơn vị liên quan tiến hành sửa chữa cải tạo chợ Hội Đô ngay sau ngày 10/11 (là ngày hết hạn đăng ký đối với các hộ tiểu thương).
>> Tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ tiểu thương kinh doanh trở lại sau vụ cháy Trung tâm thương mại Hải Dương

Ông Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Quế cho biết, UBND tỉnh yêu cầu UBND TP Hải Dương tăng cường công tác tuyên truyền, vận động thuyết phục các hộ tiểu thương ủng hộ chủ trương trên, cùng chung tay khắc phục hậu quả nhanh chóng. Các cơ quan chuyên môn của tỉnh và thành phố cần khẩn trương hoàn thành việc rà soát, phân loại các hộ tiểu thương bị thiệt hại để làm cơ sở thực hiện việc hỗ trợ, đảm bảo công khai, minh bạch, công bằng; đồng thời xây dựng phương án cụ thể để các hộ tiểu thương nhận lại tài sản còn lại khi tiến hành tháo dỡ trung tâm thương mại, đảm bảo chính xác và tuyệt đối an toàn.

Cùng với các việc trên, Sở Tài chính phải chủ trì, phối hợp cùng các ban, ngành liên quan tổ chức hướng dẫn việc miễn học phí, các khoản đóng góp khác cho học sinh đang học các trường mầm non, phổ thông, hỗ trợ, sinh viên đang học các trường đại học... là con em các hộ tiểu thương bị thiệt hại trong vụ cháy

V.Thịnh
.
.
.