Sẽ có tổ chức luật sư toàn quốc

Thứ Ba, 24/04/2007, 08:28

Trong phiên họp hôm nay, các thành viên Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp TW thảo luận về việc thành lập tổ chức luật sư toàn quốc. Theo Bộ Tư pháp thì đây là thời điểm chín muồi để thành lập tổ chức này.

Hôm nay 24/4, Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp TW họp phiên thứ 15 với nhiều nội dung quan trọng. Tại phiên họp này, Ban Chỉ đạo sẽ nghe báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết 49-NQ/TW về Chiến lược cải cách tư pháp, chuẩn bị sơ kết 2 năm thực hiện Nghị quyết này...

Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp TW cũng sẽ thảo luận về một số vấn đề liên quan đến việc thành lập Toà án sơ thẩm khu vực và cho ý kiến về một số vấn đề liên quan đến dự án Bộ luật Thi hành án.

Một nội dung quan trọng khác sẽ được các thành viên Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp TW thảo luận tại phiên họp này là việc thành lập tổ chức luật sư toàn quốc.

Theo Bộ Tư pháp thì đây là thời điểm chín muồi để thành lập tổ chức này. Bộ Tư pháp cũng đã cơ bản hoàn thành Đề án thành lập tổ chức luật sư toàn quốc. Theo đó, đây sẽ là một tổ chức xã hội - nghề nghiệp của luật sư trong phạm vi cả nước, đại diện cho luật sư, các đoàn luật sư, có tư cách pháp nhân... hoạt động theo nguyên tắc tự trang trải bằng nguồn thu từ phí thành viên, các khoản đóng góp của thành viên và nguồn thu hợp pháp khác.

Theo Bộ Tư pháp thì tổ chức luật sư toàn quốc ra đời sẽ góp phần hoàn chỉnh và củng cố chặt chẽ hệ thống tổ chức hoạt động của luật sư từ TW đến địa phương, rất cần thiết đối với hoạt động của tổ chức mang nặng tính tự quản này

Đinh Tuấn
.
.
.