Sẽ có mứt, trà được chế biến từ vỏ, lá bưởi da xanh

Thứ Ba, 05/01/2010, 14:05
Hội đồng KH&CN tỉnh Bến Tre do ông Trương Minh Nhựt - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) làm Chủ tịch Hội đồng vừa nghiệm thu Dự án "Nghiên cứu chuyển giao công nghệ thu hoạch, bảo quản và chế biến bưởi da xanh" do kỹ sư Nguyễn Đức Trương - Phân viện Cơ điện nông nghiệp và Công nghệ sau thu hoạch làm chủ nhiệm.

Dự án được thực hiện từ cuối năm 2007, đã đáp ứng được mục tiêu đề ra là xây dựng được 5 quy trình công nghệ thu hoạch, xử lý, bảo quản, chế biến trà bưởi và chế biến mứt bưởi để chuyển giao áp dụng trong sản xuất.

Trong quá trình thực hiện, cán bộ dự án đã tập huấn và đào tạo hơn 500 cán bộ, nông dân theo các chuyên đề: Kỹ thuật thu hoạch xử lý bảo quản bưởi, hệ thống bảo đảm chất lượng, thực hành canh tác tốt (GAP) cho bưởi, phân loại bưởi cấp cơ sở cho buôn bán ở địa phương và vệ sinh an toàn thực phẩm.

"Đây là dự án mang lại hiệu quả kinh tế cao bởi tận dụng được phế phẩm (vỏ, lá bưởi) làm trà, mứt góp phần nâng cao thu nhập cho người sản xuất đồng thời hạn chế ô nhiễm môi trường" - ông Trương Minh Nhựt kết luận.

Chiều 31/12, cán bộ Sở KH&CN cho biết thêm, đang chuẩn bị chuyển giao công nghệ này cho doanh nghiệp để sớm có sản phẩm mứt, trà từ vỏ, lá bưởi da xanh, phục vụ thị trường

Thái Bình
.
.
.