Sẽ bán vé tàu Tết đồng loạt trên các hệ thống

Thứ Bảy, 05/10/2013, 14:05
Mở đầu cuộc họp báo, trả lời câu hỏi về hiện tượng hằn lún vết bánh xe đang xuất hiện ngày một nhiều trên các tuyến Quốc lộ, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường thừa nhận, hiện tượng này còn xảy ra cả trên các tuyến tỉnh lộ.

Qua việc kiểm tra của đoàn công tác, và qua cả một buổi thảo luận của hội thảo về vấn đề này, các chuyên gia đã tìm ra một số nguyên nhân sơ bộ. Cụ thể là do cấp phối của bê tông nhựa có vấn đề cần điều chỉnh của khí hậu, vùng miền nước ta; thứ hai là do chất lượng nhựa đường (Bộ GTVT đã có công văn gửi Bộ Công Thương can thiệp xác định chất lượng, nguồn gốc nhựa đường), thứ 3 là do xe quá tải họat động lớn trên một số tuyến đường, gây biến dạng mặt đường. Bộ đã chỉ đạo Tổng cục Đường bộ và các nhà thầu khẩn trương sửa chữa tất cả hỏng hóc. Nay cơ bản đã xử lý xong.

Cũng tại cuộc họp, có phóng viên đã đặt câu hỏi, ngành Đường sắt vừa công bố bán vé tàu Tết. Thế nhưng, phương thức không có gì mới so với năm ngoái, như vậy, tình trạng “khó” mua vé sẽ vẫn diễn ra. Bộ GTVT có phương án nào giải quyết vấn đề này?

Ông Nguyễn Hữu Tuyên (Tổng Công ty đường sắt Việt Nam), người được Thứ trưởng chỉ định trả lời câu hỏi chia sẻ: Năm nay, ngành Đường sắt đã tận dụng hết phương tiện, hạ tầng hiện có để tổ chức bán vé, thậm chí bán vé sớm hơn năm ngoái, để hành khách chủ động. Số tàu phục vụ Tết năm nay cũng được tăng lên thành 14 đôi. Thế nhưng, dù bán trước vé, nhưng hành khách chỉ mua tập trung vào một số ngày cao điểm. Mà đường sắt mỗi ngày chỉ có thể phục vụ khoảng 10 nghìn hành khách, nhu cầu cao hơn chúng tôi cũng không có năng lực để vận chuyển nữa. Năm nay bán vé tết sớm hơn gần 2 tháng. Bán vé đồng loạt trên các hệ thống như sms, nhà ga…

Thanh Huyền
.
.
.