Sẽ áp dụng tiêu chuẩn khí thải ôtô tại 4 thành phố lớn
Cục Đăng kiểm Việt
Theo lộ trình này, xe hạng nặng áp dụng tiêu chuẩn khí thải từ đầu năm 2011 và xe đang lưu hành, tiêu chuẩn khí thải sẽ siết chặt nâng dần lên theo từng năm.
Cục Đăng kiểm Việt Nam cho rằng, trong lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải cần thực hiện nghiêm việc loại bỏ phương tiện giao thông quá “đát”, kiểm định nghiêm việc lắp ráp mới của các công ty theo tiêu chuẩn quy định.
- Cả nước hiện có hơn 23 nghìn xe ô tô quá niên hạn sử dụng sẽ bị ngừng tham gia giao thông vào đầu năm 2005 (theo Nghị định 23/CP/2004 của Chính phủ). - Theo tiêu chuẩn EURO II, lượng khí thải của xe cơ giới tham gia giao thông không được vượt quá 0,15g/kwh. |
Theo Cục Đăng kiểm Việt
Khí thải xe cơ giới lâu nay đã gây hậu quả xấu đến sự ô nhiễm môi trường cũng như sức khỏe cộng đồng, song các biện pháp đưa ra để giảm thiểu nó chưa đạt hiệu quả. Nhiều người đặt câu hỏi, tại sao chúng ta chưa xây dựng việc sử dụng nhiên liệu sạch để tiết kiệm 50% xăng dầu nhập khẩu như các nước trên thế giới đã áp dụng thành công?