Sạt lở nghiêm trọng trên quốc lộ 217

Thứ Hai, 04/07/2011, 08:45
Ngày 3/7, ông Lò Đình Múi, Chủ tịch UBND huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) cho biết: Do mưa lớn gây lũ ống, lũ quét những ngày qua đã và đang gây sạt lở nghiêm trọng trên tuyến QL217 đoạn qua địa bàn huyện, ảnh hưởng đến an toàn giao thông của các phương tiện qua đây.

Một trong những điểm sạt lở nghiêm trọng nhất trên tuyến QL217 là tại km 28 (bản Ngàm, xã Trung Thượng). Những trận mưa lớn kéo dài từ chiều 30/6 đến ngày 1/7 đã gây lũ lớn trên sông Lò, làm sạt lở gần hai phần ba đoạn đường này về phía ta luy âm. Chính quyền địa phương và đơn vị đảm bảo giao thông đóng trên địa bàn phải dùng những cây luồng làm rào chắn cảnh báo cho các phương tiện giao thông đi qua.

Một điểm sạt lở trên quốc lộ 217.

Được biết, QL217 là huyết mạch duy nhất nối huyện Quan Sơn với các huyện, thị của tỉnh Thanh Hóa, cũng là tuyến quốc lộ lên cửa khẩu quốc tế Na Mèo - Nậm Xôi) thông thương với tỉnh Hủa Phăn, nước bạn Lào.

Huyện Quan Sơn đã báo cáo, đề nghị với Sở GTVT Thanh Hóa sớm có phương án xử lý, nhằm đảm bảo an toàn cho các phương tiện giao thông qua địa bàn và phục vụ thông thương các nhu cầu thiết yếu của nhân dân

L.Q.
.
.
.