Thừa Thiên - Huế:

Sạt lở bờ biển, bờ sông uy hiếp hàng ngàn hộ dân

Thứ Sáu, 30/09/2011, 14:21
Tình hình mưa bão liên tục đã làm bờ biển, bờ sông tỉnh Thừa Thiên - Huế đang bị sạt lở nghiêm trọng uy hiếp đến hàng trăm hộ dân sinh sống ven bờ và cảnh quan di tích.

Liên tục những ngày qua tại khu vực Cồn Đâu và thôn Thái Dương Hạ Nam xã Hải Dương, huyện Hương Trà, bờ biển xâm thực sâu vào đất liền có chiều dài gần 300m rộng từ 15 đến 20m, uy hiếp hơn 200 hộ dân đang sinh sống tại khu vực này. Đặc biệt, hiện bờ biển này và phá Tam Giang chỉ cách nhau bởi một doi cát dày khoảng 70m.

Bờ biển ở xã Hải Dương, huyện Hương Trà ngày càng sạt lở nghiêm trọng.

Tại khu vực xóm Đuồi và xóm Đá, thị trấn Thuận An (huyện Phú Vang), có gần 100 hộ dân sống trên nhà với vách tường tạm bợ, năm nào cũng gồng mình chống gió bão và triều cường dâng cao, nhưng bà con vẫn quyết tâm bám biển. Ông Đoàn Văn Tâm một người dân sinh sống lâu năm ở xóm Đuồi cho biết: “Biết là ở khu vực nguy hiểm thường xuyên bị sạt lở nhưng không còn nơi nào để đi”.

Không chỉ sạt lở bờ biển mà các con sông trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng sạt lở nghiêm trọng. Theo thống kê của Ban chỉ huy PCLB&TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế, sạt lở bờ sông với chiều dài trên 70 km dọc theo sông Bồ, sông Hương, sông Truồi, sông Ô Lâu ảnh hưởng đến 2.419 hộ dân. Trong đó, hơn 500 hộ dân phải di dời. Đặc biệt, sạt lở bờ sông Hương đã làm ảnh hưởng đến cảnh quan di tích lịch sử quan trọng của tỉnh

Đài Trang
.
.
.