Sập mạng Internet cục bộ tại TP Hồ Chí Minh

Thứ Hai, 31/12/2007, 11:19
Sáng 29/12, Phòng Dịch vụ viễn thông, Cty cổ phần viễn thông FPT (124 Sương Nguyệt Ánh) đông nghẹt khách hàng không phải vì khuyến mãi nào đó mà là vì bức xúc về tình hình rớt mạng, nhưng hơn cả là "quan hệ" giữa khách hàng và FPT.

Tất cả người đến đây là khách hàng đang sử dụng dịch vụ của FPT, cho biết đã 2 - 3 hôm nay bị rớt mạng, hoặc nếu có cũng thường xuyên bị ngắt, hoặc chập chờn. Nhất là tại một số khu vực thuộc quận Gò Vấp, quận 4, lượng khách hàng tới thắc mắc rất đông.

Nguyên nhân chính được đưa ra từ phòng kỹ thuật của công ty là do vụ sập cần cẩu tại công trường xây dựng cao ốc Centec Tower (72-74 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3) vào ngày 27/12/2007 làm đứt rất nhiều dây cáp.

Nhưng thực tế cho thấy đây chỉ là một phần, nó như "giọt nước tràn ly" trong quan hệ giữa nhiều khách hàng và FPT.

Trước phòng kỹ thuật có mấy dãy ghế chờ trong diện tích khoảng 10m2, không khí vốn đã ngột ngạt nay lại càng thêm nóng. Khách hàng tên Thế Hào cho biết, mấy ngày qua, khi gọi điện tới tổng đài công ty khách hàng đều được hẹn lần lữa với điệp khúc: "Cứ yên tâm… một tiếng rồi có lại", nhưng rốt cục đa số những người thắc mắc phải tới đây nhiều lần suốt 2 ngày qua.

Nguyễn Duy Cường, tiệm Internet tại 177/26A, Lũy Bán Bích, quận Tân Phú cảnh báo: "Cứ thế này, tôi còn lặn lội qua đây dài dài". Khách hàng bực bội điều nữa là khi gặp sự cố, họ chủ động gọi điện lên trụ sở thì không ai nhấc máy, hoặc máy bận. Thậm chí nửa đêm cũng không gọi được (!).

Lâu nay, FPT Telecom được đánh giá là nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) có chính sách tốt nhất tại Việt Nam, và hệ quả tất yếu là FPT đang chiếm phần lớn thị phần Việt Nam.

Cái tên FPT gắn liền với công nghệ mạng, gần như ai tiếp xúc với Internet đều đã nghe qua cái danh ấy. Hẳn vì vậy mà FPT đang "chứng tỏ" vị thế anh cả theo cái kiểu không mấy dễ chịu với nhiều khách hàng đã từng gặp phải.

Theo phản ánh của một số khách hàng, nếu đóng tiền chậm có khi chỉ 1 ngày thì lập tức đã bị ngắt mạng. Nhưng đến khi đụng quyền lợi của "thượng đế" như hệ lụy của vụ sập trụ cần cẩu trên đây thì những cái hẹn lại dường như được "lập trình" sẵn.

Chị Hiền (ngụ quận 5) bức xúc: "Mang tiếng là công nghệ thông tin, lại nhất Việt Nam, thế mà gọi điện không được. Thật nghịch lý"

T. Đạt
.
.
.