Sập kho cửa hàng điện tử, hai người mắc kẹt trong đống đổ nát

Thứ Hai, 06/07/2015, 17:35
Vào khoảng 9h sáng 6/7, trên đường 19/5, khu 3, thị trấn Thắng, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang đã xảy ra vụ sập nhà 2 tầng, một người dân bị mắc kẹt gần 2h trong đống đổ nát.

Tại thời điểm trên, nhiều người dân xung quanh và đang lưu thông trên đường, đoạn giao cắt khu Trung tâm thị trấn Thắng đều giật mình vì tiếng ầm khi gần như toàn bộ căn nhà 2 tầng đổ sập xuống.

Tại hiện trường, căn nhà 2 tầng đã đổ sập hoàn toàn, kéo theo căn nhà 1 tầng được lợp tôn và một bức tường lớn của nhà 2 tầng ngay liền kề. Có hai người ở trong căn nhà dùng làm kho chứa hàng của Cửa hàng kinh doanh điện tử điện lạnh Hiền Quý. Khi căn nhà đổ sập, cả hai người trên đã bị mắc kẹt trong đống đổ nát.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng Công an huyện Hiệp Hòa đã có mặt để phân luồng giao thông và tổ chức cứu nạn, cứu hộ. Một người bị mặc kẹt ngay cửa ra vào của căn nhà đã thoát được ra ngoài và chỉ bị thương nhẹ. Tuy nhiên, một nạn nhân khác là anh Nguyễn Văn Mậu (37 tuổi), trú tại thôn Chớp, xã Lương Phong, huyện Hiệp Hòa bị dầm đè lên, mắc kẹt ở khoảng giữa của căn nhà. Đến khoảng 11h đã giải cứu được anh Mậu ra khỏi đống đổ nát và được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Theo thông tin ban đầu thì anh Mậu chỉ bị choáng, khó thở, bị thương nhẹ ở vùng mặt, thân thể và sức khỏe đang dần được hồi phục. 

Được biết, căn nhà bị sập là do anh Đào Đình Hiền (chủ cửa hàng điện tử, điện lạnh Hiền Quý) vừa mua lại của gia đình hàng xóm mới được 1 tuần để dùng làm kho chứa hàng. Căn nhà được xây dựng từ năm 1995, đã xuống cấp. Hiện cơ quan chức năng đã phong tỏa hiện trường và khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc.

Theo ước tính ban đầu, thiệt hại có thể lên tới hơn 1 tỷ đồng, trong đó khoảng 75 chiếc tủ lạnh, điều hòa của cửa hàng điện tử, điện lạnh Hiền Quý bị hư hỏng hoàn toàn.

Phương Nhung- Văn Trung
.
.
.