Sập công trình xây dựng tại trung tâm Phú Mỹ Hưng

Thứ Tư, 01/09/2010, 16:03
Công trình xây dựng Trung tâm thương mại Crescent Mall tọa lạc ngay trung tâm của dự án Hồ Bán Nguyệt Phú Mỹ Hưng thuộc phường Tân Phú, quận 7, TP HCM đã bị đổ sập trong lúc đang thi công.

Lúc 8h sáng nay (1/9), tầng 1 của tòa nhà Crescent Mall đang được thi công thì bất ngờ đổ sập. Nhận được tin báo, Đội cứu hộ thuộc sở Cảnh sát PCCC đã huy động nhiều cán bộ chiến sĩ có mặt tại hiện trường để tìm kiếm những nạn nhân xấu số.

Một phần công trình chỉ còn lại mớ hỗn độn.

Trung tâm thương mại Crescent Mall tọa lạc ngay trung tâm của dự án Hồ Bán Nguyệt Phú Mỹ Hưng. Khởi công từ tháng 7/2009, với tổng diện tích xây dựng 112 ngàn mét vuông, tổng diện tích cho thuê là 47.000 m2. Khu phức hợp giải trí với diện tích 3.000 m2, 8 phòng chiếu phim và khu siêu thị có diện tích 6.000 m2. Công trình là tòa nhà bao gồm 6 tầng và 3 tầng hầm.

Tổng vốn đầu tư xây dựng khoảng 200 triệu USD. Dự kiến, đến cuối năm 2011, tòa nhà Crescent Mall sẽ chính thức được khai trương và đưa vào sử dụng. Đâu cũng được mệnh danh là Trung tâm mua sắm đầu tiên tại Việt Nam thuộc loại hình Mall. Một loại hình mới tại Việt Nam với hơn 200 cửa hiệu đặc biệt bao gồm những nhà hàng, café, đầy đủ không gian ngoài trời và trong phòng lạnh.

Lực lượng cứu hộ cứu nạn khá vất vả khi làm nhiệm vụ tại hiện trường.

Công trình này đã xây xong 3 tầng hầm và đang thi công tầng 1. Đơn vị thi công là công ty China Stace Construction Engrg Corp (Trung Quốc).

Theo thông tin mới nhất, xác nhận với PV CAND Online, Đội Cứu nạn cứu hộ thuộc Sở Cảnh sát PCCC TP HCM cho biết, không có thương vong trong vụ tai nạn trên. Đến đầu giờ chiều nay, phía đơn vị có liên quan đến việc thi công sập tòa trên vẫn chưa đưa ra thông tin chính thức.

Hiện, nguyên nhân của vụ sập tòa nhà khi đang thi công đang được các cơ quan tiến hành điều tra làm rõ

Đỗ Hưng
.
.
.