Sập cần cẩu, cả phường mất điện

Thứ Hai, 14/04/2008, 14:28
8h sáng nay, người dân phố Triệu Việt Vương - Đoàn Trần Nghiệp (Hà Nội) hoảng sợ, khi chiếc cần cẩu nặng hàng tấn, lật ngược vắt ngang qua đường, đổ xuống trạm biến áp. Hàng trăm hộ dân đã bị mất điện.

Tại hiện trường, chiếc cẩu nặng hàng tấn, đổ đè lên hệ thống dây cáp vắt ngang đường làm đứt một số dây điện, làm hư hỏng trạm biến áp Triệu Việt Vương 2. Trạm biến áp chỉ cách trụ sở Chi cục thuế quận Hai Bà Trưng vài mét. Không có thiệt hại về người.

Ngăn đường, giải quyết sự cố sập cần cẩu, sáng nay. Ảnh: VNE.

Sắc mặt vẫn còn hốt hoảng, chị Thủy, nhân chứng cho biết, chị vừa đến Chi cục thuế quận Hai Bà Trưng thì nghe tiếng đổ ầm ầm bên ngoài. Chị và một số khách hàng khác lao từ trong ra thì thấy chiếc cần cẩu "hạ cánh" xuống trạm biến áp.

Ngay khi xảy ra sự cố Công ty xây dựng dân dụng và công nghiệp Delta, đơn vị thi công Trung tâm thương mại và nhà ở (chủ chiếc cần cầu) đã phối hợp với Điện lực Hai Bà Trưng khắc phục hậu quả, xử lý các ảnh hưởng đến đường điện. Sau 2 giờ, sự cố mất điện đã được khắc phục hoàn toàn.

Ông Nguyễn Minh Hiền, Phó Tổng Giám đốc công ty Delta cho biết, sự cố xảy ra là do lỗi của công nhân lái cẩu. Đường vào công trường quá trơn và hẹp nên họ đã không điều khiển được cần cẩu. Ban lãnh đạo công ty đã có văn bản kỷ luật các cán bộ phụ trách công trường, đồng thời, cam kết đền bù mọi thiệt hại cho các bên liên quan

Theo Xuân Tùng (VnExpress)
.
.
.