Sáng đến lưu trú, trưa tử vong vì cháy

Thứ Tư, 08/10/2014, 17:22
Chiều 8/10, Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH-CATP HCM phối hợp Phòng Quản lý XNC-CATP, Cảnh sát PCCC TPHCM tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy tại quán cà phê kiêm khách sạn mini (số 10, Nguyễn Văn Tráng, phường Bến Thành, quận 1) khiến một nữ du khách tử vong.
>> Cháy quán cà phê, 1 khách nước ngoài tử vong

Nạn nhân được xác định là chị Julieta Kohner (khoảng 21 tuổi, quốc tịch Argentina, lưu trú tại tầng 1 khách sạn). Nguyên nhân ban đầu dẫn đến việc chị  Julieta Kohner  tử vong là do ngạt khói.

Đến gần 17h, thi thể nạn nhân vẫn chưa được đưa ra khỏi hiện trường, các đơn vị nghiệp vụ tiếp tục khám nghiệm hiện trường lấy lời khai các nhân chứng để làm rõ nguyên nhân.

Các đơn vị nghiệp vụ đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 6h sáng, chị Julieta Kohner đến khách sạn Budget Saigon Hotel thuê căn phòng tập thể ở lầu 1 khách sạn (phòng này có 18 giường) để lưu trú. Khoảng 12h30’, chị Lê Thị Thúy Vy (28 tuổi, khách lưu trú tại tầng 2) phát hiện khói bốc cao nghi ngút nên chạy ra báo cho lễ tân.

Khi phát hiện khói bao trùm, lễ tân đã nhấn chuông báo động cháy để mọi người thoát ra ngoài. Lực lượng chữa cháy tại chỗ đã huy động bình chữa cháy mini dập lửa nhưng không thể khống chế.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC quận 1 đã điều động hai xe thang, hai xe nước cùng hơn 30 CBCS đến hiện trường triển khai chữa lửa.

Đội Cứu hộ cứu nạn thuộc Cảnh sát PCCC TPHCM cũng đến hiện trường để tìm người mắc kẹt bên trong đám cháy. Hai đầu đường Nguyễn Văn Tráng là đường Lê Lai và Nguyễn Trãi được các tổ CSGT, Công an phường Bến Thành phong tỏa để phục vụ công tác chữa cháy, đến 13h15’ cùng ngày đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Nguyên nhân vụ cháy đang được các đơn vị nhanh chóng triển khai làm rõ

Nghinh Phong
.
.
.