Sản phụ tử vong tại Bệnh viện Phụ sản TW là do tắc mạch ối?

Thứ Hai, 01/10/2012, 09:41
Ngày 30/9, lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản TW cho biết, về trường hợp sản phụ Nguyễn Thị Hằng (20 tuổi, trú tại Vân Nội, Phú Lương, Hà Đông, Hà Nội) bị tử vong tại bệnh viện ngày 29/9, nghi ngờ là do tắc mạch ối.

Cụ thể, ngày 29/9, tại Bệnh viện Phụ sản TW đã xảy ra trường hợp sản phụ tử vong mà theo người nhà, nguyên nhân là do các bác sĩ đã tắc trách, chậm trễ trong cấp cứu. Chị Hằng sinh con thứ 2. Sau khi sản phụ tử vong các bác sĩ mới có mặt để mổ cấp cứu cháu bé.

Anh Bùi Thế Hải – chồng chị Hằng cho biết, khi mang thai, vợ anh thường xuyên theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện Phụ sản TW, được chẩn đoán là nhau tiền đạo và dự kiến sinh vào ngày 30/9.

Sáng 29/9, sản phụ Hằng có biểu hiện vỡ ối, đau chuyển dạ, nên gia đình đưa sản phụ nhập viện. Khi nhập viện, làm siêu âm, kết quả bình thường. Do sản phụ ra nhiều máu, đau dữ dội, người nhà đề nghị mổ, bác sĩ bảo đẻ thường và cho lên phòng đẻ lúc 11h30’. Sau đó, gia đình nhận được nhắn tin của sản phụ, yêu cầu tìm bác sĩ để được tiêm thuốc kích thích đẻ và than đau quá nhưng trong phòng không có ai. Gia đình sốt ruột hỏi cũng không hề được bác sĩ cho biết tin tức gì. Đến 17h30’ cùng ngày thì bác sĩ thông báo sản phụ đã tử vong phải mổ cứu con.

Hiện cháu bé cũng đang được cấp cứu trong tình trạng nguy kịch

Dạ Miên
.
.
.