Sản phụ sinh bé trai nặng 6,5 kg

Thứ Sáu, 19/09/2014, 18:46
Đây là trường hợp đầu tiên một bé trai sơ sinh có cân nặng khủng 6,5kg tại Quảng Nam. Được biết, sản phụ sinh bé trai này cũng có số cân nặng "khủng" 102kg và đây là lần sinh con thứ 4 của sản phụ.

Ngày 19/9, thông tin từ Khoa Sản bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam (thị trấn Vĩnh Điện, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) cho biết: Khoa sản của bệnh viện vừa cấp cứu và mổ đẻ thành công một ca sơ sinh có thai nhi cân nặng lớn nhất từ trước đến nay.

Sản phụ này tên Trần Thị Bông (38 tuổi) là vợ của anh Trần Thanh Bình (38 tuổi, trú xã Bình Giang, Thăng Bình, Quảng Nam). Trước đó, sản phụ Bông nhập viện vào lúc 15h ngày 17/9 và được bác sĩ chỉ định mổ lấy thai. Đến 21h cùng ngày, kíp mổ do bác sĩ Thân Thị Kim - Phó Giám đốc bệnh viện phụ trách - tiến hành và cháu trai được mổ an toàn với cân nặng 6,5kg.

Bé trai sơ sinh có cân nặng khủng 6,5kg tại BV Đa khoa Quảng Nam.

Trao đổi với PV, bác sĩ  Võ Thôi - Trưởng Khoa sản bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam cho biết: Cả kíp mổ đã rất bất ngờ trước cân nặng đến 6,5kg của bé trai sơ sinh này. Đây cũng là ca sơ sinh đặc biệt vì có cân nặng lớn nhất từ trước đến nay tại bệnh viện và tại Quảng Nam. Đặc biệt hơn nữa là sản phụ Bông khi nhập viện cũng có cân nặng vượt 100kg. Đây là lần sinh con thứ 4 của sản phụ Bông, cả 3 lần trước đó chị Bông đều sinh con gái nặng từ 4 - 4,2kg.

Hiện tại sức khỏe 2 mẹ con chị Bông bình thường, dự kiến ngày 24/9, sản phụ sẽ được xuất viện

Hoài Thu
.
.
.