Sân bay vắng tanh, người dân tích trữ lương thực đón bão số 3

Thứ Sáu, 02/08/2019, 19:09
Trước những diễn biến ngày một căng thẳng về bão số 3 Wipha chuẩn bị đổ bộ vào các tỉnh miền Bắc, sân bay Cát Bi (Hải Phòng) đã đóng cửa, ngừng hoạt động từ trưa 2-8 để đảm bảo an toàn. Cùng với đó, người dân hối hả tích trữ lương thực, gia cố tàu thuyền "chờ" bão vào.

Theo thông tin của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, bão số 3 Wipha hiện vẫn đang tiếp tục di chuyển theo hướng Tây, chỉ còn cách Móng Cái khoảng 90km, cách Hải Phòng khoảng 250km, cách Nam Định khoảng 310km. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75-90km/giờ), giật cấp 12.

Dự báo trong 12 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được 5-10km, khoảng tối và đêm nay (2-8) đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ninh đến Nam Định với sức gió mạnh cấp 7-8, giật cấp 10-11. 

Trước diễn biến căng thẳng của bão số 3, từ trưa 2-8, Cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi đã đóng cửa, ngừng hoạt động để đảm bảo an toàn.
Khung cảnh nhộn nhịp thường ngày nay được thay thế bởi cảnh vắng lặng, chỉ còn xuất hiện một số nhân viên đang thực hiện việc dọn dẹp phía trong nhà ga.
Trong khi đó, tại các cửa sông, bãi tập kết được người dân tập kết thuyền bè từ ngày 1-8 để tránh trú bão. Các hàng quán dọc theo bãi biển hầu hết đã ngừng hoạt động và tiến hành chằng buộc bàn ghế, ô dù. 
Tàu thuyền neo đậu được gia cố bằng cách dùng dây thừng to buộc chắc chắn vào các gốc cây trên đường Nguyễn Hữu Cầu.
Cùng với việc đưa tàu vào bến neo đậu trú tránh bão, các chủ tàu đều cắt cử người ở lại để trông coi tàu nhằm tránh những tình huống có thể xảy ra.
Lương thực, đồ ăn thức uống liên tục được các chủ tàu mang tới "tiếp tế" cho người trông coi tàu trong thời gian trú tránh bão số 3.
Thực phẩm được tiếp tục đủ trong khoảng từ 2 đến 3 ngày, là khoảng thời gian được dự báo bão số 3 sẽ tràn vào.
Chia sẻ cùng PV CAND Online, ngư dân Hoàng Ngọc Châu (Trú ở Thuỷ Nguyên, Hải Phòng) cho biết ông đã neo tàu vào bến cách đây 2 hôm, một số tàu gần bờ thì vào trước. Trong thời gian trú tránh bão, ông cùng các thành viên trên tàu tranh thủ đan lại lưới và sửa sang lại một số chỗ trên tàu chờ khi bão tan lại tiếp tục ra khơi đánh bắt hải sản.
P.Sơn - N.Thắng (Ảnh)
.
.
.