Sân bay Nội Bài chật kín hành khách

Thứ Ba, 04/02/2014, 20:33
Sau kỳ nghỉ Tết dài ngày, ngay từ sáng sớm ngày 4/2 (mùng 5 Tết), sân bay Nội Bài (Hà Nội) đã chật kín người làm thủ tục hàng không để theo những chuyến bay trở về nhà chuẩn bị cho ngày làm việc khai Xuân đầu tiên của năm.

Trong dòng người đổ về sân bay Nội Bài, hầu hết là người dân làm ăn, sinh sống ở các tỉnh phía Nam, đặc biệt là TP HCM và các tỉnh miền Trung từ Nghệ An trở vào.  Rất nhiều gia đình đi cả nhà, có cả ông bà, bố mẹ, con, cháu. Ai cũng lỉnh kỉnh va ly hành lý cùng các thùng hàng là những món quà quê, quà đặc sản của miền Bắc, được người đi đóng gói cẩn thận, nâng niu. Năm nay cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã mở rộng khu vực làm thủ tục, tạo điều kiện thông thoáng và nhanh gọn nhất cho hành khách nên dù lượng khách đổ về trong ngày đông, chật kín các sảnh nhưng không có cảnh hành khách phải chen lấn, xô đẩy.

Sân bay Nội Bài chật kín khách từ sáng sớm 4/2.

Ai cũng lỉnh kỉnh hành lý mang theo quà quê miền Bắc về các tỉnh miền Trung và miền Nam.

Nhiều người còn tranh thủ mua đặc sản miền Bắc trước giờ bay.

Nhiều cặp vợ chồng trẻ mang theo con về quê ăn Tết chờ đến giờ bay.

Anh Nguyễn Văn Hải ở TP HCM cùng cả vợ con từ quê Nam Định lên sân bay Nội Bài từ sáng sớm để kịp làm thủ tục bay chuyến đầu tiên trở lại TP HCM công tác cho biết: “đã nhiều năm anh không về quê ăn Tết, năm nay về quê chạy mỗi nhà một chút mà vèo cái đã hết Tết. Được sống cùng không khí đoàn tụ, không khí Tết đầm ấm bên cạnh người thân, họ hàng là nguồn năng lượng để hai vợ chồng nỗ lực hơn nữa trong công việc, để có điều kiện về quê nhiều hơn”

Thu Uyên
.
.
.