Sam sung cấp học bổng gần 3 tỷ đồng dành cho sinh viên

Thứ Bảy, 21/06/2014, 12:29
Ngày 20/6 tại Hà Nội, tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển Điện thoại di động Samsung tại Việt Nam (SVMC) và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (PTIT) đã ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác tổ chức chương trình Samsung Talent Program (STP – Chương trình Tài năng Samsung) dành cho các sinh viên của học viện. Chương trình STP sẽ được thực hiện trong 3 năm, từ 2014 đến 2016 với mục đích hỗ trợ các bạn sinh viên Việt Nam trong lĩnh vực phần mềm điện thoại di động.

Chương trình STP đã được SVMC triển khai tại Việt Nam từ năm 2012 và là chương trình đặc biệt dành cho các sinh viên công nghệ thông tin (IT) và điện tử viễn thông (ET).Chương trình STP ra đời cung cấp kiến thức chuyên sâu và cơ hội tuyệt vời cho các tài năng trẻ để họ trở thành những chuyên gia trong ngành CNTT. Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông là trường đại học thứ hai tại Việt Nam tham gia chương trình STP. Chương trình bao gồm 4 hoạt động chính: học bổng STP, phòng học và thực hành (STP Lab), các chương trình giảng dạy STP và các dự án nghiên cứu.

Tại Việt Nam, trường Đại học Bách Khoa Hà Nội (HUST) là trường đầu tiên tham gia chương trình STP. Tới nay, Samsung đã triển khai tại HUST 112 học bổng trị giá gần 4.5 tỉ đồng, 2 phòng học và thực hành (Lab), các khóa đào tạo về Java, Android và tiếng Hàn cho hơn 1.200 sinh viên và các dự án nghiên cứu trị giá gần 4 tỉ đồng.

Sau 2 năm triển khai tại HUST, chương trình STP đã được các cơ quan chính quyền, các trường đại học cũng như sinh viên đánh giá rất cao. Với những thành công bước đầu của chương trình, Samsung đã quyết định mở rộng chương trình STP triển khai tại một số trường đại học khác, và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông được chọn là trường thứ hai. Trong toàn bộ chương trình, Samsung sẽ trao tặng 360 suất học bổng trị giá 16 tỷ đồng cho các sinh viên xuất sắc của HUST (300) và PTIT (60) 

X.L.
.
.
.