Sách giáo khoa điện tử của Việt Nam gây tiếng vang ở nước ngoài

Thứ Sáu, 09/08/2013, 16:08
Mới chỉ ra mắt được hơn một tháng nhưng sản phẩm sách giáo khoa điện tử đầu tiên ở Việt Nam (Classbook) đã thu hút sự quan tâm chú ý của hàng loạt các trang tin nước ngoài, trong đó có cả những trang uy tín chuyên về công nghệ và giáo dục.

Trên trang tiếng Việt của Đài phát thanh Úc Châu (ABC Radio Australia), Classbook được ví như một “cuộc cách mạng sách giáo khoa Việt Nam”. Tuy nhiên, tác giả bài viết cũng bày tỏ lo ngại: “Có lẽ, Classbook ở Việt Nam vẫn còn là một điều mới mẻ với nhiều phụ huynh chưa biết công năng. Trong khi trên thế giới, nhiều quốc gia đã áp dụng classbook trong việc dạy học.

Hiện tại mức giá hơn 4 triệu cho 1 chiếc Classbook vẫn là khá cao so với các gia đình ở nông thôn”. Chuyên trang công nghệ Tech In Asia đánh giá cao về mặt kỹ thuật đối với Classbook: “Trọn bộ các đầu sách giáo khoa, sách bài tập 12 lớp (kể cả chương trình nâng cao) trên Classbook được số hóa, tích hợp các chức năng đa phương tiện và tương tác từ Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam với chất lượng hiển thị cao. Classbook còn xây dựng tùy chỉnh bản ROM cho phép cha mẹ kiểm soát các ứng dụng, theo dõi hành vi trực tuyến của con em mình thông qua việc cập nhật nội dung qua máy tính dùng Windows”.

Classbook của Việt Nam được báo chí nước ngoài ca ngợi.

Trang mạng chuyên về giáo dục Open  Equal  Free thì nhấn mạnh: “Một tính năng ưu việt khác của sách giáo khoa điện tử là học sinh có thể làm các bài tập trắc nghiệm tương tác trên thiết bị Classbook dưới một trong hai chế độ kiểm tra hoặc luyện tập để có thể tự đánh giá mức độ hiểu bài của mình và phụ huynh cũng như giáo viên cũng có thể theo dõi kết quả bài tập trắc nghiệm này”.

Classbook là máy tính bảng, màn hình 8 inch, tích hợp 310 cuốn sách giáo khoa, sách bài tập, từ lớp 1-12, cùng hơn 20 ứng dụng bổ trợ cho các môn học. Thiết bị có thể hoạt động liên tục 8-12 giờ. Classbook được đánh giá là sản phẩm sách giáo khoa tiên tiến của thế giới, phù hợp với lộ trình đổi mới sách giáo khoa vào năm 2015 tại Việt Nam

Khánh Vy
.
.
.