Rủ nhau tắm sông, một học sinh tử vong

Thứ Hai, 31/03/2014, 17:53
Khoảng 9h15’ ngày 31/3, tại khu vực bãi cát cồn Cái Khế (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) do Công ty CP Du lịch Sông Hậu đang quản lý và khai thác xảy ra một vụ đuối nước, khiến 3 học sinh nhập viện cấp cứu, 1 học sinh đã tử vong.

Các học sinh nhập viện, gồm: Nguyễn Huỳnh Như (13 tuổi); Trần Khánh Linh (14 tuổi) và Huỳnh Kim Ngân (13 tuổi, cùng học lớp 7, Trường THCS Đoàn Thị Điểm (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ).

Em Nguyễn Huỳnh Như nhập viện trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở (đã tử vong trước khi đến bệnh viện); em Trần Khánh Linh trong tình trạng hôn mê sâu, đồng tử giãn, mất phản xạ phải thở bằng máy, hiện đang rất nguy kịch. Riêng em Huỳnh Kim Ngân, đã qua cơn nguy kịch và đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa 30/4.

Khu vực các học sinh bị đuối nước.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công an TP Cần Thơ đã có mặt tại hiện trường làm công tác khám nghiệm, lấy lời khai những nhân chứng phục vụ công tác điều tra.

Thông tin ban đầu, vào buổi sáng xảy ra tai nạn, một nhóm học sinh khoảng 10 người thuê taxi đến khu vực bãi cát chơi. Các học sinh có này mang theo bia để uống, rồi rủ nhau xuống tắm sông.

Khoảng 15’ sau, mọi người nghe tiếng tri hô kêu cứu, phát hiện 4 học sinh bị đuối nước. Lúc này, nhiều người có mặt tại hiện trường đã cứu được em Nguyễn Thanh Đô (14 tuổi, học sinh lớp 7) và Huỳnh Kim Ngân lên bờ trước. Riêng 2 nạn nhân còn lại, khoảng mấy phút sau mới được người dân làm nghề chài lưới cứu lên khỏi mặt nước trong tình trạng rất nguy kịch.

Lực lượng Công an lấy lời khai các nhân chứng và tiến hành khám nghiệm hiện trường.

Đang nằm điều trị tại Khoa nhi – Bệnh viện 30/4, em Huỳnh Kim Ngân cho biết: “Buổi sáng tụi con đi khoảng 10 người ra bãi tắm. Lúc đang tắm sông, con tính đi vô thì bạn Linh kéo lại, rồi sau đó tất cả mọi người đều bị sụp xuống nước không biết gì nữa”.

Các bác sĩ đang tích cực điều trị cho em Trần Khánh Linh.

Tiếp xúc với PV Báo CAND tại bệnh viện, gia đình các nạn nhân đều cho biết, buổi sáng cùng ngày các em đều nói rằng đi học phụ đạo ở trường nhưng đến khoảng hơn 9h thì hay tin con mình bị nạn và đang được cấp cứu. Thầy Võ Thành Tâm, Hiệu trưởng trường THCS Đoàn Thị Điểm xác nhận, các em học sinh gặp nạn đều là học sinh của trường. Tuy nhiên, buổi sáng nhà trường không có tổ chức học phụ đạo. Còn lịch học chính của các em là vào buổi chiều.

Em Huỳnh Kim Ngân đã qua cơn nguy kịch, được gia đình chăm sóc tại bệnh viện.

Trong một diễn biến khác, ngày 14/2, Phòng Cảnh sát đường thuỷ - Công an TP Cần Thơ đã có văn bản yêu cầu Công ty CP Du lịch sông Hậu tạm ngưng các hoạt động thể thao, vui chơi giải trí tại khu vực bãi bồi cồn Cái Khế để bổ sung các phương án đảm bảo an toàn giao thông thì xảy ra sự cố nói trên.

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Lê Văn Tâm cho biết, đã chỉ đạo Công an TP Cần Thơ nhanh chóng làm rõ nguyên nhân vụ việc để có cơ sở xử lý. Trước mắt, chính quyền địa phương và ngành chức năng đến thăm hỏi và động viên gia đình các nạn nhân

Văn Vĩnh
.
.
.