Rao bán và sử dụng biển số giả là vi phạm pháp luật

Thứ Tư, 15/09/2010, 16:00
Theo Trung tá Nguyễn Ngọc Dương, Đội phó Đội quản lý đăng ký xe Phòng CSGT Công an TP Hà Nội, hiện tại theo quy định về cấp đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ hiện nay đã rất đơn giản, nhanh nên người dân có phương tiện cần cảnh giác trước những lời quảng cáo trên mạng, không nên sử dụng biển giả, biển không hợp lệ.

Phản ánh đến Báo CAND về vấn đề biển số giả bạn đọc Võ Hoàng Danh từ hộp thư danhhvh@gmail.com bức xúc cho biết: Tôi là một độc giả thường xuyên của quí báo, thời gian gần đây khi online tôi đọc được một mẫu quảng cáo làm biển số giả được người đăng khẳng định như biển thật 100% có thể kiểm chứng được chất lượng. Theo bạn Võ Hoàng Danh thì đây là hành vi cực kỳ nguy hiểm, tiếp tay cho nạn trộm cắp nên phản ánh để quý báo xem xét và làm rõ.

Theo sự chỉ dẫn của bạn Võ Hoàng Danh, chúng tôi cũng đã vào trang web muare.vn và dễ dàng phát hiện ra nội dung quảng cáo "bán giời không văn tự" này. Một thành viên tự xưng là Bùi Đức Anh đã quảng cáo: "Nhận làm các loại biển xe máy, ôtô, biển xanh, biển A1, B1… (chỉ làm biển thôi không có đăng ký) giá biển 1 triệu…".  Thông tin này được đưa lên trang web chuyên mua bán này lập tức đã nhận được hàng chục sự quan tâm, phản hồi của rất nhiều người.

Biển số giả bị Công an Hà Nội thu giữ.

Theo quảng cáo của đối tượng này thì khách hàng cần loại biển gì cũng có, từ biển tứ quý, lộc phát, năm sinh… Không chỉ nhận cung cấp biển của tất cả các địa phương mà ngay cả biển xanh, biển 80B… cũng có tất. Theo như đối tượng quảng cáo thì với những chiếc "biển thật", thậm chí là "biển  xanh" số đẹp khi đi ra đường người mua sẽ "qua mặt" được lực lượng Công an làm nhiệm vụ trên đường và không bị kiểm tra, xử lý… Đối tượng này cũng  khẳng định chắc "như đinh đóng cột" thì đây "không phải là biển giả như ở đường Trần Nhật Duật mà là biển xịn 100% . Người mua nếu chưa tin tưởng thì có thể xem hàng qua mạng trước khi lấy biển".

Quảng cáo dịch vụ làm biển số giả công khai trên mạng.

Liên quan đến tình trạng này, trao đổi với chúng tôi, Trung tá Nguyễn Ngọc Dương -  Đội phó Đội quản lý đăng ký xe Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết: Người dân cần phải cảnh giác vì rất có thể đối tượng làm biển số giả gần giống như biển thật sau đó quảng cáo rao bán để trục lợi.

Theo Trung tá Nguyễn Ngọc Dương thì hiện tại theo quy định về cấp đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ hiện nay đã rất đơn giản, nhanh nên người dân có phương tiện cần cảnh giác trước những lời quảng cáo trên mạng, không nên sử dụng biển giả, biển không hợp lệ. Nếu như bị mất biển số thì chủ xe chỉ cần có tờ khai (đối với cá nhân) hoặc công văn (đối với cơ quan, tổ chức) đề nghị cấp lại, kèm theo chứng minh nhân dân hoặc hộ khẩu theo quy định. Lệ phí cấp lại cho biển số môtô chỉ 50.000 đồng và ôtô là 150.000 và theo quy định trong vòng 3 ngày là có biển mới

Xuân Luận
.
.
.