Ra quân lập lại trật tự hành lang an toàn đường sắt
Địa bàn 2 tỉnh Quảng Ngãi và Bình Định có chiều dài hơn 203km đường sắt xuyên suốt 55 xã, phường, thị trấn của 10 huyện, thành phố; với 18 đường ga, 89 đường ngang và 70 đường do nhân dân tự mở băng qua đường sắt.
Theo số liệu thống kê của Bộ Công an, trong 3 năm 2005 - 2008, tỉnh Bình Định xảy ra 48 vụ TNGT đường sắt, làm chết 46 người, bị thương 34 người; tỉnh Quảng Ngãi xảy ra 23 vụ TNGT đường sắt, làm chết 10 người, bị thương 15 người.
Theo phân tích, có trên 90% vụ TNGT đường sắt xảy ra tại các điểm giao cắt giữa đường bộ, đường sắt, nhất là tại các đường ngang do nhân dân tự mở băng qua đường sắt.
Kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn đường sắt với mục tiêu chính là: Vận động người dân có hành vi vi phạm nhận thức đầy đủ nguy cơ tiềm ẩn của hành vi vi phạm đối với bản thân, gia đình và của cộng đồng, đồng thời thuyết phục người dân tự giác tháo dỡ những vi phạm; áp dụng biện pháp cưỡng chế, giải tỏa đối với các hành vi cố tình vi phạm; đầu tư bổ sung các công trình hỗ trợ điều kiện an toàn hơn cho người dân khi tham gia giao thông; xóa bỏ đường ngang dân sinh, đầu tư xây dựng mới đường gom, đường ngang an toàn, rào cách ly và cầu vượt