Ra mắt Thư viện lưu động - Bánh xe tri thức

Thứ Năm, 24/03/2011, 20:34
Sáng 24/3, tại Hà Nội, Dự án “Thư viện lưu động - Bánh xe tri thức” đã chính thức ra mắt.

Dự án là kết quả hợp tác giữa Thư viện Hà Nội và Quỹ Quốc tế Singapore với sự hỗ trợ của Tập đoàn Keppel Land tại Việt Nam.

Theo đó, Dự án sẽ được triển khai trong vòng 3 năm tại 10 xã ngoại thành Hà Nội, giúp gần 4.000 trẻ em của Thủ đô sẽ được hưởng những lợi ích thiết thực từ Dự án này.

Với hơn 1.500 đầu sách, truyện tiếng Việt và tiếng Anh, các đồ chơi và trò chơi giáo dục, 06 bộ máy tính hiện đại kết nối internet, Thư viện lưu động sẽ lần lượt có mặt tại các xã: Phú Nghĩa, Bạch Thạch, Nồi, Thắng Tri, Lương Châu, Chu Sơn, Hoàng Xá, Đại Đồng, Phù Lưu và Nam Hồng -  đây là những xã có nhiều hộ gia đình thu nhập hàng tháng chưa đến 900.000 đồng-  vào các ngày thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần để phục vụ nhu cầu đọc sách và truy cập Internet của thiếu nhi trong xã.

Cán bộ của Thư viện Hà Nội và đội ngũ tình nguyện viên Singapore, Keppel Lan sẽ tham gia vào các hoạt động kể chuyện, hướng dẫn các em sử dụng máy tính và các phương tiện truyền thông đa phương tiện nhằm nâng cao văn hóa đọc và khả năng tự nghiên cứu học hỏi từ đó mở ra thế giới tốt đẹp hơn cho các em

Hải Châu
.
.
.