Hội thảo 'Sinh hoạt Phật giáo trong đồng bào các dân tộc Tây Nguyên'

Thứ Hai, 20/07/2015, 11:08
Ngày 19/7, tại TP Buôn Ma Thuột, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã phối hợp với Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội thảo “Sinh hoạt Phật giáo trong đồng bào các dân tộc Tây Nguyên”.

Tham dự hội thảo có hơn 300 hòa thượng, tăng ni, các nhà nghiên cứu, học giả và bà con phật tử của 5 tỉnh Tây Nguyên, Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Viện Nghiên cứu tôn giáo…

Tại cuộc hội thảo, trên cơ sở phân tích bối cảnh tình hình hiện nay, các hòa thượng, tăng ni, các phật tử, học giả đã trao đổi, đề xuất các giải pháp phát triển Phật giáo có chất lượng và bền vững tại khu vực Tây Nguyên.

Trước hết, các tăng ni phải trưởng dưỡng đạo tâm, đoàn kết hòa hợp, thống nhất ý chí thực hiện có hiệu quả lý tưởng sống tốt đời đẹp đạo, phát huy truyền thống yêu nước, thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với đạo pháp và dân tộc.

Các tăng ni, phật tử trên địa bàn Tây Nguyên cần sớm triển khai công tác hoằng pháp đến với các địa bàn vùng sâu, vùng xa nhằm giúp đồng bào các dân tộc hiểu rõ giáo lý của Đức Phật, tu tập đúng với chánh pháp Như Lai, giúp đồng bào ý thức đâu là chánh tín, đâu là mê tín để có một đời sống an bình, hạnh phúc...

H.K.
.
.
.