Quy hoạch giao thông gắn với phát triển kinh tế, xã hội

Thứ Tư, 10/12/2008, 08:48
Phát biểu tại lễ trao giải cuộc thi viết về đề tài "Vai trò của cơ quan dân cử và chính quyền địa phương trong thực hiện pháp luật về an toàn giao thông" tổ chức tại Hà Nội sáng 9/12, đồng chí Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: Tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông là vấn đề xã hội bức xúc.

Đảng, Nhà nước, các cấp chính quyền đã quan tâm chỉ đạo, đề ra nhiều giải pháp để kiềm chế và giảm thiểu tai nạn giao thông, nhưng kết quả đạt được còn hạn chế.

Tại kỳ họp thứ 4 vừa qua, Quốc hội đã thông qua Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) nhằm tăng cường quản lí nhà nước về trật tự, an toàn giao thông trong tình hình mới. Chính phủ cũng đang tích cực triển khai quy hoạch phát triển giao thông, gắn với tổng thể về phát triển kinh tế, xã hội, tăng cường đầu tư cho hạ tầng giao thông, đặc biệt là ở các đô thị lớn...

Tại buổi lễ, Trung tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia hoan nghênh sáng kiến của Báo Người đại biểu nhân dân tổ chức cuộc thi, thu hút sự tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là các đại biểu dân cử.

Với 345 bài dự thi, trong đó có sự tham gia tích cực của các đại biểu nhân dân từ Quốc hội tới cấp phường, xã và các chuyên gia, chuyên viên đang công tác tại các cơ quan dân cử, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 12 giải khuyến khích cho các cá nhân đoạt giải

PV
.
.
.