Quy định về tuyển lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam

Thứ Năm, 27/02/2014, 13:33
Theo Thông tư hướng dẫn một số quy định về lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam mới được Bộ LĐ-TB&XH ban hành, từ ngày 10/3, trước khi tuyển người lao động nước ngoài, nhà thầu có trách nhiệm đề nghị tuyển người lao động Việt Nam vào các vị trí công việc dự kiến tuyển người lao động nước ngoài, trước ít nhất 2 tháng đối với đề nghị tuyển từ 500 người lao động Việt Nam trở lên và trước ít nhất 1 tháng đối với đề nghị tuyển dưới 500 người lao động Việt Nam.

Nhà thầu có trách nhiệm gửi đề nghị trực tiếp hoặc qua bưu điện tới Chủ tịch UBND cấp tỉnh nơi nhà thầu thực hiện gói thầu sau khi có xác nhận của chủ đầu tư về việc chấp thuận sử dụng người lao động nước ngoài.

Nếu nhà thầu có nhu cầu điều chỉnh, bổ sung số lao động nước ngoài đã xác định trong hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất thì chủ đầu tư phải xác nhận về việc chấp thuận phương án điều chỉnh, bổ sung nhu cầu lao động nước ngoài cần sử dụng của nhà thầu và trước khi tuyển người lao động nước ngoài theo phương án điều chỉnh, bổ sung thì nhà thầu phải thực hiện việc đề nghị tuyển người lao động Việt Nam vào các vị trí công việc dự kiến tuyển người lao động nước ngoài theo quy định

T.Uyên
.
.
.