Quy định về quảng cáo các sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ nhỏ

Thứ Bảy, 02/09/2006, 08:42

Các sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ trước khi đưa ra thị trường đều phải được công bố tiêu chuẩn sản phẩm tại Cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Bộ Y tế.

Ngày 31/8, Bộ Y tế vừa ban hành Hướng dẫn thi hành Nghị định số 21/2006NĐ-CP về kinh doanh và sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ.

Theo đó, nội dung bắt buộc "Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ" tại phần đầu quảng cáo của các sản phẩm này phải được thể hiện bằng chữ hoặc âm thanh với thời lượng đủ để người nghe, xem hiểu được.

Ngoài ra, thầy thuốc và nhân viên y tế phải có trách nhiệm hướng dẫn người dân sử dụng đúng các sản phẩm dinh dưỡng trong những trường hợp đặc biệt: trẻ có mẹ bị bệnh nặng không có sữa, trẻ có mẹ đang bị chiếu tia xạ, dùng thuốc chống chỉ định cho con bú, mẹ có HIV hoặc trẻ mắc các bệnh chuyển hóa không dung nạp được sữa mẹ.

Các sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ trước khi đưa ra thị trường đều phải được công bố tiêu chuẩn sản phẩm tại Cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Bộ Y tế

T.L.
.
.
.