Quy định mới về quy trình tiếp công dân

Thứ Năm, 20/11/2014, 08:27
Ngày 31/10/2014 Thanh tra Chính phủ đã ban hành Thông tư số 06/2014/TT-TTCP Quy định quy trình tiếp công dân. Thông tư này hướng dẫn quy trình tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại Nơi tiếp công dân của cơ quan, đơn vị có trách nhiệm tiếp công dân.

Thông tư cũng quy định rõ: Người tiếp công dân được quyền từ chối tiếp khi công dân không có giấy ủy quyền hợp lệ hoặc việc ủy quyền không đúng quy định nhưng phải giải thích cho công dân được biết lý do từ chối tiếp. Đối với những vụ, việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đã được giải quyết đúng chính sách, pháp luật, được cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra, rà soát, thông báo bằng văn bản và đã được tiếp, giải thích, hướng dẫn nhưng công dân vẫn cố tình khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh kéo dài thì người tiếp công dân ra Thông báo từ chối tiếp công dân.

Thông tư cũng quy định Thủ trưởng cơ quan hành chính nhà nước có trách nhiệm trực tiếp tiếp công dân định kỳ và đột xuất theo quy định tại khoản 2, khoản 3, Điều 18 Luật tiếp công dân. Thủ trưởng trực tiếp tiếp công dân để lắng nghe, xem xét, giải quyết và chỉ đạo việc xem xét, giải quyết các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền của mình. Thông tư có hiệu lực từ 15/12/2014

PV
.
.
.