Quy định dự tuyển vào các trường CAND năm 2010

Thứ Sáu, 05/02/2010, 09:27
Học sinh THPT hoặc bổ túc THPT không quá 20 tuổi, học sinh có cha và mẹ là người dân tộc thiểu số không quá 22 tuổi. Đối tượng sơ tuyển phải là học sinh đạt kết quả học tập từ trung bình trở lên, trong đó ba môn dự thi ĐH phải có kết quả lớp 12 đạt từ 6,0 điểm trở lên.

Không trúng tuyển vào Công an, được tham gia xét tuyển vào các trường dân sự

Thông tin từ Bộ GD&ĐT cho biết, theo quy định của Bộ Công an, tất cả các thí sinh dự thi vào học viện, trường ĐH Công an đều phải qua sơ tuyển tại Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, nơi thí sinh đăng ký hộ khẩu thường trú (hồ sơ ĐKDT mua tại nơi sơ tuyển). Bộ Công an chỉ tuyển vào ĐH và Trung cấp Công an đối với những thí sinh đạt yêu cầu sơ tuyển và dự thi vào một trong các học viện, trường ĐH Công an.

Thí sinh không trúng tuyển đại học nếu có nguyện vọng sẽ được xét tuyển vào trung cấp. Việc xét tuyển vào trung cấp theo nguyên tắc lấy điểm liền kề từ cao xuống thấp theo chỉ tiêu của Công an từng đơn vị, địa phương.

Về tuổi, Bộ Công an quy định: Học sinh THPT hoặc bổ túc THPT không quá 20 tuổi, học sinh có cha và mẹ là người dân tộc thiểu số không quá 22 tuổi. Đối tượng sơ tuyển phải là học sinh đạt kết quả học tập từ trung bình trở lên, trong đó ba môn dự thi ĐH phải có kết quả lớp 12 đạt từ 6,0 điểm trở lên.

Việc sơ tuyển nữ học sinh phổ thông do Giám đốc Công an tỉnh, TP trực thuộc Trung ương, thủ trưởng các đơn vị có chức năng sơ tuyển quyết định, dựa trên nhu cầu sử dụng cán bộ nữ của đơn vị, địa phương mình. Điểm xét tuyển theo chỉ tiêu nữ riêng cho từng trường và từng ngành học. Chỉ tiêu đào tạo dành cho nữ là 10%. Riêng Học viện An ninh nhân dân, dự kiến chỉ tiêu tuyển nữ các ngành là An ninh điều tra 10%, Tin học 15% và ngành Ngoại ngữ 20%.

Thí sinh nộp hồ sơ ĐKDT trực tiếp cho Công an quận, huyện, thị xã để chuyển về Công an tỉnh, TP trực thuộc Trung ương (không qua Sở GD&ĐT). Công an tỉnh, TP trực thuộc TW có trách nhiệm nộp hồ sơ đăng ký dự thi về các học viện, trường đại học theo đường nội bộ và báo cáo với các Sở GD&ĐT về số lượng thí sinh đăng ký dự thi vào từng trường Công an.

Những thí sinh không trúng tuyển vào các học viện, Trường ĐH Công an được tham gia xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ khối dân sự theo quy định chung. Các trường khối Công an không xét NV2.

Những thí sinh dự thi vào các trường Công an nhưng không trúng tuyển, nếu đạt kết quả thi từ điểm sàn trở lên sẽ được trường cấp hai giấy chứng nhận kết quả thi để đăng ký xét tuyển NV2, NV3 vào các trường ĐH, CĐ khác theo quy định chung của Bộ GD&ĐT.

Bộ Công an yêu cầu các địa phương phải hoàn thành việc sơ tuyển trong tháng 3/2010, hạn cuối để kết thúc khâu sơ tuyển là ngày 31/3.

ĐH Phòng cháy chữa cháy: Hệ dân sự sẽ xét tuyển nguyện vọng 2 của thí sinh khối A trường dân sự

Trường ĐH Phòng cháy chữa cháy cho biết, chỉ tiêu đại học năm học 2010-2011 là 200. Trong đó, hệ ĐH Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy là 150 chỉ tiêu; hệ ĐH Phòng cháy chữa cháy (dân sự) là 50. Hệ Trung cấp Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy là 300 chỉ tiêu. Hệ trung cấp PCCC (dân sự) là 100 chỉ tiêu. Đối với ĐH PCCC hệ dân sự lấy thêm nguyện vọng 2 của thí sinh thi khối A vào các trường đại học khác, nếu chưa đủ chỉ tiêu nguyện vọng 1.

Thí sinh thi vào Trường ĐH PCCC không đủ điểm vào đại học được xét vào học trung cấp PCCC trong và ngoài ngành Công an. ĐH Cảnh sát PCCC đào tạo tập trung 5 năm; Trung cấp PCCC đào tạo tập trung 2 năm. Thí sinh tốt nghiệp được cấp bằng tốt nghiệp "Kỹ sư an toàn phòng cháy chữa cháy". Thí sinh ĐKDT tuyển sinh vào ĐH Cảnh sát PCCC phải qua sơ tuyển của Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Thí sinh ĐKDT vào ĐH PCCC hệ dân sự không qua sơ tuyển của ngành Công an, theo Quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT. Thi vào Công an nộp hồ sơ tại Ban tuyển sinh của Công an; Thí sinh dân sự nộp tại Sở GD&ĐT tỉnh, thành phố và tại trường ĐH PCCC: 243 Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội.

Thời gian nộp hồ sơ ĐKDT: Cảnh sát PCCC từ ngày 1/3 đến 5/4; hệ dân sự từ ngày 10/3 đến 17/4. ĐH PCCC thi khối A (Toán, Lý, Hóa) theo đề thi chung của Bộ GD&ĐT

PV
.
.
.